ข่าว

"บิ๊กอู๋"เปิดตัว “Jobbox”ตู้บริการจัดหางานได้ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กอู๋” มอบของขวัญปีใหม่ จัด “โครงการเดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา”พร้อมเปิดตัว “Jobbox” ตู้บริการจัดหางานได้ทันที

          เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 ที่โรงแรมไอ โฮเท็ล  อ.เมือง จ.นครพนม พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิด “โครงการเดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา” ซึ่งกรมการจัดหางาน จัดขึ้น โดยมี นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางานกล่าวรายงาน

          พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐเพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชนในการสร้างงาน สร้างอาชีพในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยกระทรวงแรงงานได้มอบของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนรวม 9 ชิ้นภายใต้แนวคิด 9 ชื่นบานแรงงานชื่นใจ โดยหนึ่งในของขวัญคือชื่นมื่นมีงานทำ จับคู่คนให้ตรงกับงาน จัดหางานให้ตรงใจ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ รวมทั้งผู้สูงอายุและคนพิการได้ทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี

"บิ๊กอู๋"เปิดตัว “Jobbox”ตู้บริการจัดหางานได้ทันที

           ซึ่งการส่งเสริมการมีงานทำเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ความตอนหนึ่งว่า “การช่วยเหลือสนับสนุนประชาชนในการประกอบอาชีพและตั้งตัว ให้มีความพอกิน พอใช้ก่อนอื่นเป็นพื้นฐานนั้น  เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะผู้ที่มีอาชีพและฐานะเพียงพอที่จะพึ่งตนเอง ย่อมสามารถสร้างความเจริญก้าวหน้าระดับที่สูงขึ้นต่อไปได้โดยแน่นอน...”

           รมว.แรงงานกล่าวอีกว่าการจัดงานครั้งนี้จะส่งผลให้ประชาชนมีงานทำ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน นำไปสู่สังคมคุณภาพ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายประชารัฐ ส่งเสริมให้คนไทยทุกคนมีงานทำถ้วนทั่วกันทุกช่วงวัย ก้าวผ่านกับดักรายได้ปานกลาง มุ่งสู่การมีรายได้สูงอย่างมีเสถียรภาพ นำพาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนในที่สุด

           ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและภาคเอกชน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนัดพบแรงงาน ซึ่งมีนายจ้างเข้าร่วมสัมภาษณ์งานประมาณ 26 แห่ง ตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา การสาธิตอาชีพที่น่าสนใจแก่คนรุ่นใหม่พร้อมแนะนำแหล่งเงินทุน การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ การแนะแนวอาชีพ การพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การให้คำปรึกษาด้านแรงงาน ตลอดจนการดูแลคุ้มครองผู้ใช้แรงงาน นายจ้างสถานประกอบการให้ได้รับความเป็นธรรมและการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เข้าถึงสิทธิประโยชน์จากระบบประกันสังคม  ทั้งนี้ “โครงการเดือนแห่งการมีงานทำ น้อมนำศาสตร์พระราชา”  จะจัดขึ้นอีกในจังหวัดอื่นๆ ในทุกภาคของประเทศไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 

            "ที่สำคัญกรมการจัดหางานได้นำ “ตู้งาน” (Jobbox) ซึ่งเป็นตู้ที่อำนวยความสะดวกในการให้บริการจัดหางาน เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถค้นหาตำแหน่งงานที่ตรงกับใจและสมัครงานได้มากกว่า 1 แห่ง พร้อมกับ Matching งานได้ทันทีอีกด้วย ซึ่งสามารถจับคู่คนให้ตรงกับงาน จัดหางานให้ตรงใจได้อย่างรวดเร็วทุกที่ ทุกเวลา โดย  “Jobbox” จะไปให้บริการในพื้นที่ชุมชนทุกจังหวัดทั่วประเทศต่อไป" รมว.แรงงาน กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ