ข่าว

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตั้งเป้าปี2018ตอกย้ำความเป็นผู้นำส่งพัสดุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตั้งเป้าปี2018ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการจัดส่งพัสดุด่วน

 

                  นายอเล็กซ์ อึ้ง ผู้อำนวยการบริหารสายงานธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ โลจิสติกส์กรุ๊ป ประจำสาขาประเทศไทย กล่าวว่า“จากสโลแกน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกที่ ทั่วไทย เราคาดว่าจะสามารถสร้างงาน ได้อีกกว่า3,000 อัตรา ในทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย และยังทำให้เคอรี่ขึ้นแท่นผู้นำในการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน ทุกที่ ทั่วไทย พร้อมจัดส่งถึงมือผู้รับภายในวันถัดไป ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ ทุกครัวเรือน รวมไปถึงธุรกิจขนาดเล็กทั่วประเทศ”

                   ในด้านของการลงทุน  อเล็กซ์ กล่าวว่าเราลงทุนไปหลายพันล้านบาท เพื่อให้มั่นใจว่าเครือข่ายการจัดส่งพัสดุด่วนของเรานั้นครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่และมีมาตรฐานในด้านการบริการที่ดีพอ จนทำให้วันนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในด้านการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว จนทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของปีหน้านั้น ตลาดอีคอมเมิร์ซ จะยิ่งมีการแข่งขันและเติบโตที่สูงขึ้นอย่างทวีคูณ เราจึงต้องมีการวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อควบคู่ไปกับความต้องการในตลาด ด้วยการวางแผนขยายธุรกิจภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการขยายเครือข่ายจุดให้บริการจัดส่งพัสดุและการเพิ่มจำนวนยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง รวมไปถึงเรายังได้มีการวางแผนล่วงหน้าสำหรับสองปีข้างหน้า ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของตลาดประเทศไทย  

                วราวุธ นาถประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวเสริมอีกว่า“แม้บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นบริษัทในเครือของ เคอรี่ โลจิสติกส์ เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง(รหัสหุ้น: 0636.HK) แต่สำนักงานใหญ่ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส นั้นอยู่ในประเทศไทยและเราใช้ที่นี่สำหรับบริหารจัดการเครือข่ายของเคอรี่ในฮ่องกง,เวียดนาม, กัมพูชา, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ขณะนี้ในส่วนของประเทศไทย เรากำลังเฟ้นหานักเขียนโปรแกรมและนักวิเคราะห์ระบบอีกกว่า100 อัตรา เพื่อมาพัฒนาระบบโครงสร้างภายในองค์กร ซึ่งระบบปฏิบัติการต่างๆของเรา รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ และซอฟท์แวร์ต่างๆที่ใช้ในตลาดดังกล่าวก็ล้วนแต่ได้รับการออกแบบ พัฒนา และประยุกต์ใช้โดยสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยทั้งสิ้น จึงอาจกล่าวได้ว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรสนั้น คือ ผลผลิตที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคนไทยและเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง”

                 ปัจจุบัน บริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน (จัดส่งภายในวันถัดไป) โดยมีจุดที่ให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไปมาใช้บริการส่งพัสดุทั้งสิ้นกว่า1,500สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งศูนย์กระจายสินค้าอีกกว่า 600 แห่ง ทั่วทุกจังหวัด เครือข่ายในการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายในวัดถัดไปของเคอรี่ครอบคลุมกว่า99.99% ของประชากรในประเทศ โดยมีอัตราความสำเร็จในการจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับในครั้งแรกถึง 97% ในขณะที่พัสดุที่ไม่สามารถจัดส่งได้มีไม่ถึง1% ของจำนวนพัสดุทั้งหมด นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสยังเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนภายในวัน ในเขตกรุงเทพฯ หรือเรียกว่า แบงคอค เซมเดย์ (Bangkok Sameday) อีกด้วย

              นอกจากนี้แล้ว เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้สร้างศูนย์คัดแยกสินค้าขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอีก3แห่ง รวมไปถึงการขยายเฟสสองของศูนย์คัดแยกสินค้าบางนา กม.19 ที่ตั้งอยู่บนถนน บางนาตราด คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ในเดือนมีนาคม 2018เมื่อโครงการเสร็จสิ้นนั้น จะทำให้พื้นที่ใช้สอยรวมมีขนาดมากกว่า 36,000 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ในอนาคต พื้นที่ในส่วนนี้ยังสามารถขยายเพิ่มเติมได้อีกกว่า 40,000 ตารางเมตร

               ในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้รับการโหวตให้เป็น“ธุรกิจออนไลน์ขวัญใจคนไทยแห่งปี 2017”สาขา การบริหารจัดส่งสินค้าเยี่ยมยอดครองใจมหาชน ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ