ข่าว

  คิง ไว กรุ๊ป ขยายฐานธุรกิจอสังหาฯจากจีนสู่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  คิง ไว กรุ๊ป ขยายฐานธุรกิจอสังหาฯจากจีนสู่ไทย

          คิง ไว กรุ๊ป (KWG) เป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนาที่มีฐานอยู่ในฮ่องกง และมีชื่อเสียงในประเทศจีน มีประวัติการดาเนินงาน ที่ประสบความสาเร็จมายาวนานกว่า 35 ปี ดร. คิง ไว ชาน ผู้ก่อตั้งของกลุ่มเป็นสมาชิกแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองของจีนและยังเป็นประธานก่อตั้งสมาคมหอการค้าจีน-ฮ่องกงอีกด้วย

           ดร. ชานมีเครือข่ายกว้างขวางและมีประสบการณ์สูงทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคการเงิน ภาคการค้าระหว่างประเทศ และภาคอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงแรก คิง ไว กรุ๊ป ได้ทุ่มเทการทางานและการลงทุนในภาคสิ่งทอ โดยในช่วงปลายทศวรรษ 1980 (พ.ศ.2523 – 2532) ดร. ชานได้มองเห็นโอกาสในการเติบโตของประเทศจีน จึงได้มุ่งมาที่ภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวจีน
          ในช่วงกลางของทศวรรษ 1990 (พ.ศ.2533-2542) ทางกลุ่มได้ก่อตั้งบริษัท “คิง ไว พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์” ขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ จนขณะนี้บริษัทดังกล่าวเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนาของจีน สามารถรักษาฐานการเป็นผู้บุกเบิกอสังหาริมทรัพย์ที่มองการณ์ไกลและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองรอบบริเวณเขตปากน้าแยงซี เขตลุ่มแม่น้าเพิร์ล เขตริมทะเลป๋อไห่ได้

           ต่อมา คิง ไว กรุ๊ป ได้จัดตั้ง “คิง ไว เออเบิร์น โอเอซิส” หรือชุมชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีเนื้อที่ถึง 1.8 ล้านตารางเมตร และได้รับการยอมรับว่าเป็น “ต้นแบบชุมชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งแรกของจีน” ในปัจจุบันทางกลุ่มมุ่งเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูงและส่งมอบมาตรฐานการใช้ชีวิตอย่างมีระดับในประเทศจีน คิง ไว กรุ๊ป ยังให้ความสนใจในธุรกิจโรงแรม ธุรกิจการเงินและธุรกิจโซ่อุปทานอีกด้วย
              ทั้งนี้ ดร. ชาน เป็นผู้ให้ความสาคัญกับนโยบาย “ตอบแทนสังคม” ดังนั้น คิง ไว กรุ๊ป จึงมักมีกิจกรรมการบริจาคสนับสนุน ส่งเสริมการศึกษาและสวัสดิการของประชาชนเพื่อเป็นการตอบแทนสังคมอยู่เสมอ โดยมุ่งหวังที่จะทาประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง
           สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัท พัฒนาโครงการที่ดินจัดสรรและบ้านพักอาศัย 2 โครงการในกรุงเทพมหานคร ภายใต้ชื่อแบรนด์ วิลล่า อะคาเดีย มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น ทรอปิคอล และงานภูมิสถาปัตย์ที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณภาพเตรียมจัดไว้ให้แก่ผู้ซื้อคือโครงการวิลล่า อะคาเดีย ศรีนครินทร์ และ วิลล่า อะคาเดีย วัชรพล ตั้งอยู่ใกล้สิ่งอานวยความสะดวกชั้นนาต่างๆมากมาย อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และสนามบิน ลูกค้าของโครงการเป็นผู้ซื้อในระดับกลางถึงระดับกลางค่อนข้างสูง น

                อกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของอาคารจูเวลเลอรี่ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นอาคารสานักงานซึ่งตั้งอยู่บนเขตศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ในสัดส่วนร้อยละ 28.36 ของพื้นที่อาคารทั้งหมด  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ