ข่าว

JoYo แอปน้องใหม่อินเทรนด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

JoYo แอปน้องใหม่อินเทรนด์ 

 
               ในยุคที่ทั้งมือถือและการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แอปพลิเคชั่น และเครือข่ายสังคมออนไลน์กลายเป็นสิ่งคุ้นเคย ทำให้ยุคนี้ต่างก็มีแอปใหม่ๆ ออกมาให้เราได้สนุกไปกับการใช้ตลอดเวลา เครือข่ายสังคมออนไลน์เองก็ทำให้เราได้กลับมารวมกลุ่มกับเพื่อนๆ อีกครั้ง และยังได้พบเจอเพื่อนใหม่ไลฟ์สไตล์เดียวกัน มากขึ้นอีกด้วย  
              การโพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ทำให้เราสนุกไปกับการแชร์เรื่องราวมากขึ้น สื่อถึงสิ่งที่ต้องการบอกได้มากกว่าแค่ตัวอักษรหรือภาพนิ่ง และด้วยความที่ JOYO เป็นแอปเฉพาะ การแชร์คลิปวิดีโอสั้นสำหรับสังคมออนไลน์ที่เป็นรูปแบบใหม่จึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นได้ไม่เวลาไม่นาน 
              โดยแอปที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คือเฟสบุ๊ค และ ไลน์ เราคงไม่ต้องพูดถึง แต่หากใครชอบเข้าไปส่องหาแอปใหม่มาเล่น จากหน้าจัดอันดับแอปหรือ Trending ในแอปพลิเคชั่น สโตร์บ่อยๆ จะต้องเตะตากับแอปที่มีโลโก้ หน้ายิ้ม ที่ชื่อ JoYo แน่นอน เพราะเข้ามาวนเวียนอยู่ในอันดับท็อปๆ หลายสัปดาห์โดยไม่มีทีท่าว่าจะออกไปง่ายๆ 
แบบนี้เราเลยต้องลองไปดาวน์โหลดมาลองเล่นดูบ้าง และพบว่าเป็นแอปที่ใช้ในการสร้างคลิปวิดีโอสั้น โดยเริ่มจากการเลือกเพลงที่ต้องการก่อน เมื่ออัดวิดีโอเสร็จไม่เกิน 30 วินาที ตกแต่งด้วยฟิลเตอร์และเอฟเฟกในแอปเรียบร้อยแล้ว สามารถโพสต์ลงในแอปได้ทันที และแชร์ออกไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ อย่างเฟสบุ๊ค หรือ ไลน์ได้เช่นเดียวกับแอปอื่นๆ ทั่วไป  
              เรายังพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ในแอป JOYO เป็นเด็กวัยรุ่น เราจึงลองไปทำการพูดคุยกับวัยรุ่นส่วนหนึ่งแล้ว ได้คำตอบว่า พวกเขารู้จักแอป JOYO จากคลิปสั้นการเต้นปานามาของ ดีเจ บอย ฌาฆฤณ ซึ่งเป็นคลิปที่มีการแชร์ออกไปสูงมาก เลยลองเข้ามาเล่นและรู้สึกสนุกไปด้วย คนส่วนใหญ่คิดว่าแอปนี้มีการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก เช่น มีฟังก์ชั่นการเปลี่ยนโทนของคลิป และมีเอฟเฟกให้คลิปดูมีลูกเล่นมากมาย เมื่อใช้แอปนี้จะสามารถสร้างคลิปสั้นได้อย่างง่ายดาย                    นอกจากนี้สามารถแชร์และคอมเม้นท์ไปยังเจ้าของคลิปได้ ทำให้เกิดความสนุกในการพูดคุย และทำให้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีคนอีกส่วนหนึ่งชอบที่แอปมีเพลงทั้งไทยและสากลที่กำลังฮิตติดชาร์ตให้เลือกมาประกอบคลิปสั้นมากมาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ