ข่าว

"อาคม"ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาคม"ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

                    นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 โดยมี นายสราวุธ ทรงศิวิไล นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหารกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

                     นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขังบริเวณลานกลับลำหัวทางวิ่ง 19 ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และได้ออกประกาศนักบิน (NOTAM) ปิดการทำการบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 01.50 น. ถึงวันที่ 8 ธันวาคม 2560 เวลา 24.00 น. นั้น ขณะนี้ท่าอากาศยานฯ ได้เร่งสูบน้ำออกจากบริเวณลานกลับลำหัวทางวิ่ง 19 และวางกระสอบทราย เพื่อป้องกันมิให้น้ำไหลเข้ามาท่วมซ้ำอีก คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในคืนวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 41 หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมสนับสนุนบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องจักรในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมดังกล่าว

                 สำหรับการเตรียมการให้บริการเที่ยวบิน ท่าอากาศยานฯ จะทดสอบระบบไฟฟ้าสนามบิน ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ และทดสอบความแข็งแรงพื้นผิวทางวิ่ง ในวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ก่อนเปิดให้บริการในวันที่ 10 ธันวาคม 2560 โดยสามารถทำการบินได้ตั้งแต่เที่ยวบินแรกจากกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ท่าอากาศยานฯ ได้ดำเนินการเพื่อป้องกันน้ำท่วมตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 แต่เนื่องจากครั้งนี้มีปริมาณน้ำมากกว่าเมื่อเดือนมกราคม 2560 ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมขังบริเวณดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ