ข่าว

 ช ทวีจับมือสแกนอินเตอร์ยื่นซองรถเมล์เอ็นจีวีรายเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ช ทวีจับมือสแกนอินเตอร์ยื่นซองรถเมล์เอ็นจีวีรายเดียว

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.30-16.30 น. วานนี้ (7 ธ.ค.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอ โครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษาจำนวน 489 คัน ราคากลาง 4,020 ล้านบาท ด้วยวิธีคัดเลือก ซึ่งผลปรากฏว่ากลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ซึ่งประกอบด้วยบริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN และบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เป็นบริษัทนำ ได้ยื่นข้อเสนอเพียงรายเดียวในเวลาประมาณ 16.00 น.

            นายกริน ชยวิสุทธิ์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจร่วมการประมูลครั้งนี้ แม้ราคากลางจะต่ำมาก เพราะบริษัทฯ ยังเชื่อมั่นใน ขสมก. ที่เพิ่งเป็นคู่สัญญาในโครงการเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (e-Ticket) นอกจากนี้บริษัทฯ ก็พยายามหาพันธมิตรเพื่อกระจายความเสี่ยงและทำให้โครงการบรรลุเป้าหมาย เนื่องจากได้ร่วมประมูลมา 4-5 ปีและต้องการให้โครงการประสบความสำเร็จ

              โดยครั้งนี้ ช ทวีและสแกนอินเตอร์ได้จับมือเป็นพันธมิตรในสัดส่วน 50% ต่อ 50% เนื่องจากสแกนอินเตอร์มีความเชี่ยวชาญด้านก๊าซเอ็นจีวีและก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) รวมถึงจะช่วยกระจายความเสี่ยงด้านการเงินและด้านอื่น ๆ ทั้งหมด รวมทั้งการประมูลได้ใช้วิธีคัดเลือก ส่งผลให้เอกชนสามารถยื่นข้อเสนอสูงกว่าราคากลางได้ไม่เกิน 10% ซึ่งกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ก็ได้ยื่นข้อเสนอสูงกว่าราคากลาง แต่ยังไม่ถึงเพดาน 10% 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ