ข่าว

"เวียตเจ็ท"ผนึกกาตาร์แอร์เวย์ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เวียตเจ็ท"ผนึกกาตาร์แอร์เวย์ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม

               สายการบินเวียตเจ็ท ประกาศเป็นพันธมิตรกับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เพื่อมอบบริการเชื่อมต่อเส้นทางบินร่วมกัน โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรกเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารของกาตาร์แอร์เวย์สามารถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางทั้งในเวียดนามและไต้หวัน ด้วยเที่ยวบินของเวียตเจ็ท

                ส่วนระยะที่ 2 ซึ่งจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ผู้โดยสารของเวียตเจ็ทจะสามารถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางของกาตาร์แอร์เวย์มากกว่า 150 แห่งทั่วโลก ด้วยการจองบัตรโดยสารเพียงครั้งเดียวผ่านเครือข่ายการจำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินทั้งสองแห่ง
               นายอักบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ เปิดเผยว่าสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ยินดีต้อนรับสายการบินเวียตเจ็ทสู่เครือข่ายกลุ่มพันธมิตรสายการบินที่กำลังเติบโตของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อเที่ยวบินที่สะดวกสบายมากขึ้นแก่ผู้โดยสาร

           "ข้อตกลงกับเวียตเจ็ทในครั้งนี้จะนำเสนอทางเลือกที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสารของเรา ทำให้สามารถเชื่อมต่อเที่ยวบินได้อย่างง่ายดายจากโฮจิมินห์หรือฮานอย ก่อนเปลี่ยนเครื่องไปสู่เที่ยวบินของการ์ต้าแอร์เวย์"
                นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่าข้อตกลงพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นหลักสำคัญของกลยุทธ์การดำเนินงานของเวียตเจ็ท ตามเป้าหมายในการมอบโอกาสการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลกแก่ผู้โดยสารของเรา โดยเวียตเจ็ทจะมุ่งมั่นทำข้อตกลงพันธมิตรกับสายการบินที่มีเทคโนโลยีการดำเนินงานล้ำหน้าต่อไป เพื่อให้ผู้โดยสารของเราได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น
               สำหรับสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ ให้บริการเที่ยวบินตรง 2 เส้นทาง เชื่อมฮานอย -โดฮา 2 เที่ยวบินต่อวัน และเชื่อมโฮจิมินห์ - โดฮา 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  โดยก่อนหน้านี้ เวียตเจ็ทและเจแปนแอร์ไลน์ ได้ทำข้อตกลงเที่ยวบินร่วมกัน และเชื่อมต่อเส้นทาง ระหว่างเวียดนามกับญี่ปุ่น รวมถึงเส้นทางภายในประเทศและเส้นทางสู่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย                    นอกจากนี้ ทั้งสองสายการบินยังร่วมมือกันในหลายด้าน ทั้งพันธมิตรด้านการบริการผู้โดยสาร การดำเนินงานและการบำรุงรักษาอากาศยาน รวมถึงบริการและการฝึกอบรมการปฏิบัติงานภาคพื้นดิน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ