ข่าว

“โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมโชว์ศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท” เตรียมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทะเลไทยสู่สายตาทั่วโลก

            “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา"เตรียมจัดยิ่งใหญ่ 23-26 พฤศจิกายนนี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา นับเป็นงานแสดงเรือยอช์ทนานาชาติระดับเอเชีย มีการจัดโชว์เรือยอช์ทชั้นนำระดับโลกและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเรือ เพื่อเจาะตลาดคนไทยตอบรับกระแสความนิยมไลฟ์สไตล์ทางทะเลที่กำลังเติบโตสูงขึ้น

“โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมโชว์ศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทย

           ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่าพัทยามีศักยภาพการเติบโตทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวรวมไปถึงเรื่องการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว และยังเป็นพื้นที่ของแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ซึ่งเป็นแผนพัฒนาที่สำคัญของประเทศ เพื่อผลักดันการปรับโครงสร้างประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 การจัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับได้ว่ามีบทบาทสำคัญในการเป็นเวทีแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์และการบริการไปสู่กลุ่มเป้าหมายในประเทศและในระดับสากล โดยงานครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 และได้รับการยอมรับว่าเป็นงานสำหรับผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มคนรักเรือและชื่นชอบไลฟ์สไตล์ทางทะเลได้มาสัมผัสประสบการณ์และทดสอบสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เกิดการซื้อขายสินค้าทั้งในงานและภายหลังงานอีกด้วย”

“โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมโชว์ศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทย

                ทั้งนี้ ในการจัดแสดงสินค้าตลอด 4 วัน จะประกอบด้วย การแสดงแบรนด์เรือยอช์ทชั้นนำจากต่างประเทศ และภาคธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลไทย โดยมีทั้งเรือยอช์ทแบบไพรเวท และเรือยอช์ทสำหรับธุรกิจล่องเรือและเช่าเหมาลำ มูลค่าตั้งแต่
1 ล้านบาท ไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอช์ทที่มีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีตัวแทนจำหน่ายเรือ บริษัทให้บริการเช่าเรือ บริษัทต่อเรือของคนไทย สินค้าและอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการเล่นเรือรวมถึงบริการอื่นๆ อีกมากมาย

              ดร.ธีระชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงาน โอเชียน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ เป็นการประชาสัมพันธ์อ่าวไทยในฐานะเป็นแหล่งล่องเรือที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกภาคพื้นดินระดับเวิลด์คลาส และที่สำคัญได้สร้างรายได้โดยตรงสู่ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคตะวันออก ซึ่งการจัดงานในปีนี้ เราคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 
2,000 ล้านบาท” 

“โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมโชว์ศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทย
                 จากที่รัฐบาลได้จัดทำ “แผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี” โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ได้ขานรับนโยบายและพร้อมร่วมมือกับภาครัฐ ทั้งในส่วนของการประชาสัมพันธ์และพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณชายฝั่งตะวันออกและอ่าวไทย

              มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ กล่าวว่าชายฝั่งตะวันออกของไทยถือว่ามีศักยภาพ ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติและยังไม่ค่อยมีใครได้ไปสัมผัสมากนัก เมื่อปลายปีที่ผ่านมาที่กรมศุลกากรได้มีการปรับกฎระเบียบการแวะพักของเรือยอช์ทต่างชาติ ให้สามารถพำนักในประเทศไทยได้นานขึ้น เราก็ได้รับการติดต่อจากเรือยอช์ทและเรือซูเปอร์ยอช์ทในต่างประเทศจำนวนมากแสดงความจำนงค์ในการมาแวะจอดพักที่พัทยาและต้องการเดินทางล่องเรือในอ่าวไทย

           “นอกจากนั้น เรายังได้เห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยนิยมเช่าเรือแบบส่วนตัวเพื่อท่องเที่ยวในวันหยุดเพิ่มขึ้น และมีจำนวนบริษัทที่ให้บริการด้านการเช่าเรือเพิ่มมากขึ้นในบริเวณอ่าวไทย เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว สำหรับการออกไปล่องเรือแบบวันเดียวได้มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในครึ่งปีแรกของปี 2560 ได้มีนักท่องเที่ยวกว่า 18,000 คน ต่อเดือน เดินทางออกจากท่าจอดเรือของโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ไปยังเกาะต่างๆ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจท้องถิ่นและเป็นรากฐานที่ดีในการเติบโตของการท่องเที่ยวทางทะเลของอ่าวไทยในอนาคต” 

“โอเชี่ยน มารีน่า” เตรียมโชว์ศักยภาพท่องเที่ยวทะเลไทย

               โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับเป็นงานเปิดฤดูกาลของงานแสดงเรือในภูมิภาคเอเชีย และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 6,000 คนทั้งไทยและจากต่างประเทศ มีการจัดแสดงสินค้าบนพื้นที่ 20,375 ตารางเมตร ทั้งบนน้ำและชายฝั่ง การจัดแสดงเรือที่มีมูลค่ากว่าหลายพันล้านบาท ตั้งแต่เรือสปอร์ตขนาดเล็กไปจนถึงเรือระดับซูเปอร์ยอช์ท วัสดุอุปกรณ์การตกแต่งเรือและการบริการ รถหรู และอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม รวมไปถึงเครื่องเล่นทางน้ำ ที่จะมีการสาธิตให้ชมกันกลางทะเล อาทิ การแสดงเรือดำน้ำปลาโลมา, เจ็ท เซิร์ฟและอีกมากมาย รวมถึงการเปิดให้ทุกคนได้ล่องเรือยอช์ทฟรีทุกวันอีกด้วย

              โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ จะจัดขึ้นระหว่าง 23-26 พฤศจิกายนนี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ระว่างเวลา 11:00-19:00 น. (ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 26 พย. จัดแสดงสินค้าถึง18:00 น.) ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

              ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม เว็บไซต์ www.oceanmarinapattayaboatshow.com
เฟสบุ๊ค www.facebook.com/oceanmarinapattayaboatshow

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ