ข่าว

ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์ ทุ่ม 20 ล้าน  พลิกโฉมตลาดสอนภาษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์ ทุ่ม 20 ล้าน  พลิกโฉมตลาดสอนภาษา

             บริษัท ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์  นำโดย  3 หนุ่ม Gen Y   นายวศิน  วินิชบุตร  (จา)  ผู้ก่อตั้งร่วม  และ CEO  ฝ่ายบริหารส่วนพัฒนาธุรกิจ,  นายโรจนินทร์   รุ่งหิรัณยรัตน์  (แทน) –  ผู้ก่อตั้งร่วม และ CEO -  ฝ่ายบริหารส่วนปฏิบัติการและการขาย  และ   นายปณิธิ  อินทราวุธ  (บูม) – ผู้ก่อตั้งร่วม และ  CEO – ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาด   ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์ จำกัด หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจาก บริษัท ไวซ์ เมน กรุ๊ป จำกัด  กับ คอร์ส FINE หรือ  Future Interactive Entrepreneurs   ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว  “ประกาศเปิดตัวบริษัท และ การขยายตลาดสู่ธุรกิจการศึกษา ภายใต้แบรนด์ Sky Rocket”  ที่จะมาพลิกโฉมการเรียนการสอนภาษา อังกฤษ ในตลาดเมืองไทยให้ล้ำหน้า  โดยจับมือกับ Net Dragon บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการศึกษา ที่ได้รับรางวัลมากมาย  โดยนำเข้าเทคโนโลยีที่เป็นสื่อการสอนระดับโลก  Promethean  Active Table & Active Panel  ที่เป็น  Interactive Device  เป็นรายแรกในประเทศไทย  เป็นการทำให้บทเรียนในหนังสือออกมามีชีวิต  ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กมีความอยากที่จะเรียนด้วยตัวของเด็กเอง   ควบคู่ไปกับการเรียนภาษาผ่านกิจกรรมเสริมพัฒนาการด้านอื่นๆ YLE (Young Learner English)  ระบบการเรียน ซึ่งได้รับการยอมรับจากเคมบริดจ์  Cambridge English Young  : Learners (YLE)

            นายวศิน  วินิชบุตร ผู้ก่อตั้งร่วมและ CEO  ฝ่ายบริหารส่วนพัฒนาธุรกิจ  เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัท ไวซ์ เมน กรุ๊ป จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ คอร์ส FINE  หรือ  Future  Innovative  Entrepreneurs  ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้ประกอบการและนักธุรกิจ Start Up รุ่นใหม่  ที่เน้นแนวทาง  Real Business Real connection  -  เรียนรู้โลกธุรกิจที่เป็นจริง -  รู้จริง  ปฏิบัติจริง  พร้อม คอนเน็คชั่น คุณภาพ ที่ฉีกแนวตลาดสัมมนาทั่วไป  คอร์ส FINE ได้มีกระแสตอบรับอย่างสูง แบบ ปากต่อปาก ทำให้มีกระแสเรียกร้องให้จัดอย่างต่อเนื่อง มาถึงรุ่นที่  6   ภายในเวลาไม่ถึง  2 ปี  ด้วยความโดดเด่นและจุดต่างในเรื่องของหลักสูตร  ความต่างที่เน้นคอร์สขนาดเล็ก  ผู้เรียนและผู้สอนที่มาจากหลากหลายสาขา  ทำให้เกิด คอนเน็คชั่นที่แข็งแกร่ง เอื้อต่อการต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต  ซึ่งหาไม่ได้จากคอร์ส สัมมนาอื่น ๆ  นอกเหนือจาก กิจกรรมสัมพันธ์ และ การลงมือปฏิบัติจริง  พร้อมการดูงานต่างประเทศระหว่างคอร์สเรียน ตลอด 3 เดือนเต็ม
            และก้าวย่างสำคัญอีกครั้งหนึ่งของ 3 หนุ่ม Gen Y ผู้ร่วมก่อตั้ง ไวซ์ เมน กรุ๊ป  ได้ร่วมกันก่อตั้ง บริษัท ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์ อีกครั้งหนึ่ง  จากที่ได้เล็งเห็นถึงค่านิยมของผู้ปกครองในการปลูกฝังทักษะต่างๆ  สำหรับบุตรหลาน โดยเฉพาะด้านภาษา นำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ   ประกอบกับ     การมีวิสัยทัศน์ ที่เข้าใจถึงโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและเล็งเห็นว่าเด็กๆ รุ่นต่อไปจะต้องแข่งขันและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้   ซึ่งความรู้ทางวิชาการอย่างเดียวจึงไม่พอ   เด็กๆ ต้องมีทักษะในมิติ ที่หลากหลาย และ ที่สำคัญที่สุดคือต้องมีวิธีคิด และ โลกทัศน์ที่เหมาะสมกับสภาพ แวดล้อมนั้นๆ  

            โดย บริษัท ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์ จำกัด  ดำเนินธุรกิจ สถาบันด้านภาษา  โดยเน้นภาษาอังกฤษ   ภายใต้แบรนด์  Sky Rocket  โดยมีนโยบายในการสร้างบรรยากาศให้เป็นแบบ  English Space for Kids และ เน้นแนวคิดที่เป็น  Total English Environment  ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่เสมือนอยู่ต่างประเทศจริงๆ  ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในสถาบันแบบ  100%   ภายใต้สังคมระดับ พรีเมี่ยม ในกลุ่มเด็กๆ  (Abroad-like school environment, set in a premium learning community) เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้มีโอกาสในการใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา และเพื่อสร้างความคุ้นเคยให้นักเรียนได้รู้สึกว่า  ภาษาอังกฤษ คือ ภาษาที่สองของเขาจริงๆ  

            นายวศิน กล่าวอีกว่า  จากข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ได้เคยประมาณการว่า จำนวนผู้เรียนภาษาต่างชาติเพื่อพัฒนาทักษะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี  โดยในปี 2558 ทมีผู้เรียน 7.46 แสนคน โดยมีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้เรียนเฉลี่ยร้อยละ 20 ต่อปี  โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้เคยคาดการณ์ว่า  มูลค่าตลาดสถาบันสอนภาษาต่างชาติเพื่อพัฒนาทักษะในปี 2556 อยู่ที่ 7,373 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 9,007 ล้านบาทในปี 2557 ก่อนที่จะแตะ 11,023 ล้านบาทในปี 2558 โดยมีอัตราการเติบโตของมูลค่าตลาดเฉลี่ยร้อยละ 22 ต่อปี แบ่งเป็นมูลค่าตลาดสถาบันสอนภาษาต่างชาติขนาดใหญ่ 3,441 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตของมูลค่าตลาดเฉลี่ยร้อยละ 34 ต่อปี และมูลค่าตลาดสถาบันสอนภาษาต่างชาติขนาดกลางและเล็ก 7,582 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการเติบโตของมูลค่าตลาดเฉลี่ยร้อยละ 18 ต่อปี   นายวศิน กล่าว 

             สำหรับทางด้านบริหารงานลูกค้าและการขายนั้น  นายโรจนินทร์  รุ่งหิรัณยรัตน์ (แทน) – ผู้ก่อตั้งร่วม และ CEO  ฝ่ายบริหารส่วนปฏิบัติการและการขาย  เปิดเผยถึงแผนการขายและบริหารงานลูกค้าว่า  “สถาบัน Sky Rocket  เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองเหล่าผู้ปกครองที่เห็นความสำคัญด้านภาษา อังกฤษของบุตรหลาน  และนิยมส่งบุตรหลานไปเรียนภาษาอังกฤษยังต่างประเทศในช่วงปิดภาคเรียน  Sky Rocket จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย  ในขณะที่ได้คุณค่าและผลลัพธ์ไม่แพ้กันหรืออาจมากกว่า  Sky Rocket  ได้นำระบบการสอนล้ำหน้า  เช่น  YLE  (Young  Learner     English)  ซึ่งได้รับการยอมรับจาก  เคมบริดจ์   (Cambridge English :   Young Learners),  CLT-  Communicative Language Teaching  Approach  การสอนภาษาเพื่อการสื่อสารซึ่งเน้นโครงสร้างและฟังก์ชั่นของภาษาอังกฤษ    รวมถึงคำศัพท์และกลยุทธ์  เพื่อให้นักเรียนสามารถโต้ตอบ และเข้าใจภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิผล   เราจะฝึกทักษะภาษาอังกฤษทั้ง 4 ด้าน  (ฟัง พูด อ่าน เขียน)  และ  CEFR  Program  (Language ability) -  Council of Europe’s  Common   European Framework  of  Reference for Languages  (ขอบข่าย  กรอบความคิด)  ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับสากลที่เป็นที่ยอมรับในวงการโลก        

                  ยิ่งกว่านี้  Sky Rocket  เป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษที่มีการใช้นวัตกรรมที่ล้ำหน้าให้กับนักเรียน  นอกเหนือจาก  English Galaxy แล้ว   ยังมีเทคโนโลยี  Promethean Active Table  & Active Panel   สื่อการสอนล้ำสมัย  ที่จะช่วยให้นักเรียนได้พัฒนาประสาทการรับรู้ และกระตุ้นให้เกิดความอยากเรียนมากขึ้น       ด้วยการทำให้บทเรียนในหนังสือออกมามีชีวิต และด้วยคุณภาพของจอที่ถนอมสายตาเด็ก     
                 "คุณพ่อ คุณแม่ จึงไม่ต้องห่วงในเรื่องการมองจอของน้อง ๆ   รวมถึง Class Mind  :- Student Tracking         Application   เป็น  App ติดตามผลพัฒนาการแบบ Real time  ผ่าน  Mobile App.  ซึ่งเป็นเสมือน สมุดพก Digital – Real Time  อีกด้วย"   นายโรจนินทร์ กล่าว 

ทางด้าน นายปณิธิ  อินทราวุธ (บูม)  หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง  ในฐานะ CEO ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาด   ผู้ซึ่งดูแลด้านการสร้างแบรนด์ โดยเฉพาะ  เปิดเผยว่า  ไอ.ที. เอ็ดดูเทนเม้นต์  ใช้งบลงทุนถึง 20 ล้านบาท ต่อ สาขา  โดยให้ความสำคัญและพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการก่อตั้งบริษัท และ ก่อสร้างสถาบัน Sk yRocket   เริ่มต้นจากการออกแบบสถานที่  สถาปัตยกรรมและ การตกแต่งภายใน ที่คำนึงถึงพัฒนาการด้านการเรียนรู้  เทคโนโลยีและสื่อการสอนระดับแนวหน้าของโลก การคัดเลือกวัสดุอุปกรณ์   พร้อมทั้ง  เน้นระบบความสะอาด  และระบบความปลอดภัย  เพื่อให้ผู้ปกครองหมดความกังวลในการฝากลูกหลานให้อยู่ในความดูแลและเรียนรู้ในสถาบัน Sky Rocket   

              โดยบริษัท มีเป้าหมายสร้างแบรนด์  Sky Rocket  .ให้เป็นสถาบันสอนภาษาอันดับหนึ่งในวงการ  ที่มาพลิกโฉมตลาดสอนภาษา  ด้วยการสร้างจุดต่างในทุกด้าน  ทั้งระบบการสอนระดับโลก  สื่อการสอนและเทคโนโลยีการเรียนที่ล้ำหน้าของโลก  บรรยากาศการเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่ให้เป็นเสมือนการเรียนในต่างประเทศจริง ๆ แบบ  Total English Environment   ครูสอนภาษาที่เป็นชาวต่างประ เทศหลายเชื้อชาติ  เพื่อให้นักเรียนมีความคุ้นเคยกับสำเนียงในโลกของการสื่อสารจริง   ตลอดจน คลาสกิจกรรมที่จะพัฒนาทักษะน้องๆ ในทุก ๆ ด้าน    รวมถึงอยู่ในสังคมและการบริการระดับพรีเมี่ยม  และ  การอัพเดทผลการเรียน และ พัฒนาการของน้องๆ  แบบ  Real time ผ่านทางแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ปกครอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ