ข่าว

“ไอเฟค”ปลื้มเตรียมรับรู้รายได้เพิ่ม หลังเริ่มขายไฟได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไอเฟค”ปลื้มเตรียมรับรู้รายได้เพิ่ม ”หนองจอก-บางบัวทอง” เริ่มขายไฟได้แล้ว

 

           “หมอวิชัย” ปลื้ม “ไอเฟค” เตรียมรับรู้รายได้เดือนละ 3.7-4.0 ล้านบาทต่อเดือน หลังเดินเครื่องขายกระแสไฟเพิ่มอีก 2 แห่ง โรงไฟฟ้า”หนองจอก-บางบัวทอง” พร้อมเรียกร้อง ให้ทุกฝ่ายกลับมาร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อผลประโยชน์ต่อส่วนรวม

          สำหรับ พลังงานแสงอาทิตย์ จัดเป็นพลังงานธรรมชาติที่มีความสะอาดปราศจากมลพิษ นับเป็นพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตไฟฟ้า ศักยภาพพลังงานแสงอาทิตย์ของประเทศไทย ดังนั้นกระทรวงพลังงาน จึงมีแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า หรือพีดีพี 2010 ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 3 (2555-2573) กำหนดให้มีสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนต่างๆ ไว้ถึง 9,481เมกะวัตต์ เมื่อสิ้นปี 2573 โดยเฉพาะการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการตั้งเป้าหมายไว้ถึง 2,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2564

           นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ไอเฟค ได้ให้ความสำคัญอุตสาหกรรมธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ไอเฟค จึงมีบริษัทในเครือที่ทำธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ นายวิชัย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ได้ดำเนินการขายกระแสไฟฟ้า ของโรงไฟฟ้าบางบัวทองแล้ว ประมาณ 1 เมกะวัตต์ และเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ขายกระแสไฟฟ้าไปแล้ว 5 เมกะวัตต์ ของโรงไฟฟ้าหนองจอก รวมสองแห่ง 6 เมกะวัตต์ ในราคา 5.377บาทต่อหน่วย

           “ทั้งสองโรงไฟฟ้า จะมีรายได้รวมต่อเดือนประมาณ 4 ล้านบาท หรือราว 48 ล้านบาทต่อปี”

          ทั้งนี้โครงการผลิตไฟฟ้าหนองจอก และโครงการที่บางบัวทอง เป็นพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตรระยะที่ 1 ซึ่งโครงการนี้ บริษัทสแกน อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และ บริษัท ซีอาร์ โซลาร์ จำกัด ได้ร่วมลงทุนกับสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธ.ก.ส.กรุงเทพมหานคร จำกัด และ สหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย จำกัด โดยมีขนาดกำลังผลิต 5 MWpและ 1MWp ระดับแรงดัน 22 กิโลโวลต์ตามลำดับ “โครงการที่หนองจอก ตั้งอยู่บนพื้นที่ 51 ไร่ ใช้จุดเชื่อมโยงระบบที่สถานีโรงไฟฟ้าย่อยสุวินทวงศ์

           และโครงการที่บางบัวทอง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ ใช้จุดเชื่อมโยงระบบที่สถานีโรงไฟฟ้าย่อยไทรน้อย ซึ่งการก่อสร้างและติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์แล้วเสร็จและขายไฟเรียบร้อยแล้ว” นอกจากนี้ นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ปัญหามาโดยตลอดและวอนขอให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และอดีตกรรมการบริษัท กลับมาร่วมมือกันและมาช่วยกันผลักดันให้ธุรกิจของไอเฟคเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมทั้งผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นรายย่อย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ