ข่าว

บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งหยุดบิน กรุงเทพฯ-ลำปาง เริ่ม 1 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งหยุดบิน กรุงเทพฯ-ลำปาง เริ่ม 1 ต.ค.นี้

               นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งมายัง ทย. ในเบื้องต้นว่า จะทำการหยุดบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 60 เป็นต้นไป ส่วนสาเหตุของการหยุดบินครั้งนี้ต้องสอบถามรายละเอียดจากทางสายการบินอีกครั้ง โดยในวันที่ 4 ก.ย.นี้ จะเชิญสายการบินบางกอกแอร์เวย์สมาสอบถามถึงสาเหตุการหยุดบินในเส้นทางดังกล่าว พร้อมทั้งรับข้อเสนอของทางสายการบินด้วยว่าจะให้ภาครัฐเข้าไปช่วยสนับสนุนสายการบินได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้ทำการบินต่อไปได้

              ปัจจุบันท่าอากาศยานลำปาง มี 2 สายการบินที่ให้บริการ ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสายการบินนกแอร์ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยปี 59 มีผู้โดยสาร 292,905 คน

              นายดรุณ กล่าวต่อว่า ทย. อยากให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ทำการบินต่อไป เพราะการหยุดบินจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจชุมชน รวมทั้งทำให้นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ หรือประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง เพราะต้องนั่งเครื่องบินไปลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเดินทางด้วยรถต่อมายังลำปาง

           ทั้งนี้ ทย. พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอที่ทางบางกอกแอร์เวย์สอยากให้ช่วยสนับสนุน เพราะลำปางถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก และยังเป็น 1 ในสนามบินของ ทย. ที่มีแผนจะพัฒนาให้สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ