ข่าว

FN เดินหน้าตามแผน เปิดสาขาใหม่ในช่วงไตรมาส 4  ปี2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

FN เดินหน้าตามแผน เปิดสาขาใหม่ในช่วงไตรมาส 4  ปี2560

 

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN  เปิดเผยว่าบริษัทฯ เดินหน้าขยายสาขาใหม่ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสาขาที่ 10 ด้วยเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต มีการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น   โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขาทั้งสิ้น 9 สาขา ได้แก่ สาขาเพชรบุรี สาขากาญจนบุรี สาขาพัทยา สาขาปากช่อง สาขาสิงห์บุรี สาขาหัวหิน สาขาศรีราชา สาขาพระนครศรีอยุธยา และสาขาหาดใหญ่ นอกจากนั้น บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 สาขา ภายในปี 2561

ตามที่ บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาฉะเชิงเทราตามแผนที่วางไว้ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาสาขาเดิม ได้แก่ สาขาสิงห์บุรี และปากช่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่เช่าแล้วนั้น บริษัทฯ มีแผนเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น  ออนไลน์  และทีวีโฮม ชอปปิ้ง พร้อมทั้งเพิ่มสินค้ากลุ่มใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ตอบสนองและดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจมากที่สุด ปัจจุบันมีสมาชิกบัตร FN Life card members จำนวนมากกว่า 100,000 ราย

ทั้งนี้ ผลประกอบการในไตรมาส 2 ปี 2560  บริษัทฯ มีรายได้ 251 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1 ปี 2560 

“บริษัทฯ ปรับแผนการจัดจำหน่ายสินค้าในไตรมาสที่ 2 ปี 2560 ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นเป็นร้อยละ 47 สูงขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสที่ 1 และงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า ในขณะที่สภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังคงชะลอตัว ส่งผลให้การขยายตัวของการจับจ่ายใช้สอยสำหรับภาคครัวเรือนยังอยู่ในระดับต่ำ  อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายสินค้าของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ณ ไตรมาสที่ 2  ปี 2560 บริษัทฯ มีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดและเงินลงทุนชั่วคราว รวมจำนวน 394 ล้านบาท อัตราหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น เท่ากับ 0.08 เท่า” นายเบญจ์เยี่ยม กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ