ข่าว

บขส.เตรียมเข้าบริหารจัดการพื้นที่สถานีขนส่งฯหมอชิต2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บขส.เตรียมเข้าบริหารจัดการพื้นที่สถานีขนส่งฯหมอชิต 2

                    นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. เตรียมเข้าบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์และจัดระเบียบพื้นที่ เช่น ร้านค้า, ร้านอาหาร , พื้นที่โฆษณา และลานจอรถยนต์ส่วนบุคคล ในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เอง จากเดิมที่ให้เอกชนเป็นผู้บริหารจัดการพื้นที่ และเมื่อหมดสัญญาเอกชนไม่ยอมคืนพื้นที่ให้ บขส. จนนำไปสู่การฟ้องร้อง ทำให้ บขส. ไม่สามารถบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้อย่างเต็มที่
                   ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวที่สะสมและยืดเยื้อ บขส. ได้ตั้งคณะกรรมการบูรณาการ การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์และจัดระเบียบพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อทำหน้าที่ควบคุม กำกับดูแล และติดตามการใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ให้มีความทันสมัย สะอาด สะดวก ปลอดภัย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนมีความพึงพอใจในการเข้าใช้พื้นที่ของสถานีขนส่งฯ เพื่อให้เป็นต้นแบบในการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารพื้นที่อื่นต่อไป
                กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. มั่นใจว่า การเข้าบริหารจัดการพื้นที่ของ บขส.เอง จะสามารถพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เช่าสามารถเข้ามาเช่าพื้นที่กับ บขส. ได้โดยตรง และค่าเช่าพื้นที่จะถูกกว่าการบริหารจัดการจากบุคคลภายนอก ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งด้านบริการที่ดี และราคาสินค้าที่ถูกลง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ