ข่าว

IFEC ยันเดินหน้าธุรกิจเต็มที่เรียกประชุมเจ้าหนี้8ส.ค.นี้    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

IFEC ยันเดินหน้าธุรกิจเต็มที่เรียกประชุมเจ้าหนี้8ส.ค.นี้  

       มีรายงานจากบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ยืนยันบริษัทเดินหน้าบริหารจัดการธุรกิจเต็มที่ โดยไม่มีผลกระทบใดๆ จากกรณี บริษัทหลักทรัพย์จำนวน 3 แห่ง ได้ประกาศประมูลขายทอดตลาดหลักทรัพย์ IFEC ของนายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท เมื่อวันที่ 31 ..ที่ผ่านมา

             ทั้งนี้การขายทอดตลาดหลักทรัพย์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีผู้เข้าลงทะเบียน และยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ

             อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายแพทย์วิชัย ได้ยื่นหนังสือคัดค้านไปยังบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 3 แห่ง โดยระบุว่าการขายทอดตลาดหุ้นดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และกระทบสิทธิเจ้าของหุ้น

              นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งทนายร้องต่อศาล กรณีสัญญากู้เงินเพื่อการซื้อหลักทรัพย์ ดังกล่าว เป็นสัญญาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และหลักประกันดังกล่าว บริษัทหลักทรัพย์ยังไม่ได้ฟ้องร้อง และบังคับจำนำ

               รวมทั้งขอเพิกถอนสัญญาเงินกู้เพื่อการซื้อหลักทรัพย์ และการบังคับจำนำ และหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและละเมิด โดยขอให้ระงับ/ห้าม/เพิกถอนประกาศการขายทอดตลาด ซึ่งศาลเพ่งกรุงเทพใต้ ได้รับฟ้องไว้แล้ว

            โดย IFEC ได้ยืนยันอีกครั้งว่าการขายทอดตลาดหลักทรัพย์ ของนายแพทย์วิชัย ไม่มีผลต่อการดำเนินงานของบริษัท โดยแผนบริหารจัดการที่วางไว้ยังคงเดินหน้า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้สินและจะมีการประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ 8 สิงหาคม 2560 อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันด้านโครงการใหม่ ๆ ที่จะสร้างรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้นก็มีความคืบหน้า โดยจะมีประกาศอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ