ข่าว

รายย่อยไอเฟคกดดัน “วิชัย”เร่งตั้งกรรมการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายย่อยไอเฟคกดดัน “วิชัย”เร่งตั้งกรรมการ

 ความขัดแย้งระหว่างหมอวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ และ ทวิช เตชะนาวากุล” ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) มีปัญหาเรื่องการบริหารภายในจนเป็นเหตุให้ต้องเลือกตั้งกรรมการบริษัทใหม่ แต่หลังจากตั้งกรรมการขึ้นมาแล้วก็ไม่สามารถบริหารงานได้ เนื่องจากถูกกระทรวงพาณิชย์ ไม่รับรองการเลือกตั้งกรรมการด้วยวิธี Cumulative Voting ของ IFEC เนื่องจากเข้าข่ายมิชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่การตั้งกรรมการตรวจสอบยังเป็นปัญหา เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถตั้งได้ โดยตลาดขีดเส้นวันที่ 31ส.ค.นี้ หากไม่ดำเนินจะเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

นายจักกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นรายย่อย ไอเฟค ได้ทำหนังสือถึง นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท ไอเฟค เพื่อขอให้ชี้แจงเรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการ คณะกรรมการตรวจสอบ และเลขานุการบริษัท โดยเปิดเผยผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ยังเรียกร้องให้ นายวิชัย ในฐานะประธานกรรมการไอเฟค ให้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขอผ่อนผันไม่ให้เข้าเกณฑ์ถูกพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ จากปัญหาที่เกิดขึ้น กรณีที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ไม่รับจดทะเบียนกรรมการชุดใหม่ของไอเฟค ทำให้กรรมการ และกรรมการตรวจสอบที่บริษัทประกาศแต่งตั้งเมื่อวันที่ 1มิ.ย.2560 ส่อว่าจะโมฆะ

  ทนายความ กล่าวด้วยว่าหากไม่มีการดำเนินการใดๆ จะสร้างความเสียความเสียหายให้กับนักลงทุนรายย่อยอย่างร้ายแรง ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงถือเป็นสิ่งสำคัญของนายวิชัย ในฐานะประธานไอเฟค ต้องเร่งดำเนินการตามหลักการแล้วควรจะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการ ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับและกฎหมายมหาชนเพื่อคืนอำนาจให้กับผู้ถือหุ้น และดำเนินไปในครรลองที่ถูกต้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ