ข่าว

 คนจนเฮ! เสนอ ครม. อุดหนุนค่ารถไฟฟ้าฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 คนจนเฮ! เสนอ ครม. อุดหนุนค่ารถไฟฟ้าฟรี

       นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในเดือน ส.ค. นี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาเพิ่มการอุดหนุนค่ารถไฟฟ้าฟรีลงในบัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง จากเดิมมีเพียงรถไฟฟรีและรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ฟรีเท่านั้น
          วันที่ 26 ก.ค. นายอาคมยังได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-บางซื่อ โดยเปิดเผยว่ารถไฟฟ้า 1 สถานีดังกล่าว ระยะทาง 1.2 กิโลเมตรจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ส.ค. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วง 09.00 น. 
            หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปตั้งแต่เวลา 12.00 น. ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่เดินทางจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน สะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากสามารถลงจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูนชั้น 4 ลงมาต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ชั้น 3 ของสถานีเพื่อเดินทางไปได้เลย 
        การเปิดให้บริการเชื่อมต่อ 1 สถานีดังกล่าวจะทำให้ปริมาณผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นทันทีอีก 10,000 คนต่อวัน จากปกติมีผู้โดยสารใช้บริการโดยเฉลี่ย 30,000 คนต่อวัน ส่วนวันหยุดคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติ 5,000คนต่อวันทันที
                                           ..................................................

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ