ข่าว

“กกพ.” ประกาศรับรองผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มเฟส 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กกพ.” ประกาศรับรองผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มเฟส 2

                  นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า กกพ. มีมติรับรองผลการจับสลาก เพื่อคัดเลือกผู้ที่ผ่านกระบวนการจับสลากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร หรือ “โซลาร์ฟาร์ม” ระยะที่ 2 ซึ่งสำนักงาน กกพ. ได้ดำเนินการจับสลากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ที่จับสลากและได้รับคัดเลือกในการยื่น คำข้อเสนอขอขายไฟฟ้าในขั้นตอนที่สอง รวมจำนวน 38 ราย หรือคิดเป็นปริมาณการเสนอขายไฟฟ้ารวมทุกพื้นที่ 171.52 เมกะวัตต์ ซึ่งมีเป้าหมายรวมไม่เกิน 219 เมกะวัตต์ มีรายละเอียดแบ่งประเภทและเป้าหมายตามพื้นที่ ดังนี้

“กกพ.” ประกาศรับรองผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มเฟส 2
                   สำหรับ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกที่ได้รับรอง เป็นโครงการจากหน่วยงานราชการ ได้แก่ องค์การ ที่รัฐจัดตั้งขึ้น (ไม่รวมองค์การมหาชนและรัฐวิสาหกิจ) จำนวน 11 ราย หรือคิดเป็นปริมาณเสนอขายไฟฟ้า รวม 52.52 เมกะวัตต์ และโครงการจากสหกรณ์ภาคการเกษตร (สหกรณ์ภาคการเกษตร/สหกรณ์นิคม/สหกรณ์ประมง) จำนวน 27 ราย หรือคิดเป็นปริมาณเสนอขายไฟฟ้า รวม 119.00 เมกะวัตต์

“กกพ.” ประกาศรับรองผลจับสลากโซลาร์ฟาร์มเฟส 2

   กกพ. ยังได้เผยแพร่การประกาศผลอย่างเป็นทางการ ผ่านช่องการประกาศที่สำนักงาน กกพ. และทางเว็บไซต์ www.erc.or.th และเริ่มเข้าสู่กระบวนที่สอง ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องดำเนินการหาผู้ร่วมลงทุนโครงการของหน่วยงานราชการ หรือสนับสนุนโครงการของสหกรณ์ภาคการเกษตร เพื่อมายื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าได้ ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.– 9 ต.ค.นี้ ที่สำนักงาน กกพ. อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 19 โดยภายเดือนก.ค.นี้ สำนักงาน กกพ. จะจัดประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจในเรื่องคุณสมบัติและหลักเกณฑ์สำหรับผู้ร่วมลงทุนและผู้สนับสนุนโครงการต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ