ข่าว

IFEC ยันเลือกกรรมการถูกต้องตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

IFEC ชี้กลุ่มผลประโยชน์จ้องทำลาย ยันเลือกกรรมการถูกต้องตามกฎหมาย

       รายงานข่าวจากบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ชี้แจง กรณีมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคล อ้างกระแสข่าว มีคำวินิฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุ การประชุมผู้ถือหุ้นไอเฟค เมื่อวันที่ 2 .. 2560 เป็นโมฆะ บริษัทจึงขอชี้แจงดังนี้

             1.ฝ่ายกฎหมายไอเฟคได้พิจารณาแล้ว พบว่า คำวินิฉัยดังกล่าว เป็นเพียงคำวินิฉัยเบื้องต้น ซึ่งบริษัทจะยื่นอุธรณ์ และชี้แจงข้อเท็จจริง ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตามกฎหมายต่อไป ทั้งเป็นประเด็นทางข้อกฎหมาย หากมีการโต้แย้ง เรื่องจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของศาลในที่สุด

             2.การเลือกตั้งในการประชุม เมื่อวันที่ 2 .. 2560 ใช้วิธีการเดียวกันกับการประชุมเมื่อวันที่ 14 ..2560 ซึ่งกลุ่มผู้ร้องคัดค้านก็ยอมรับในผลการเลือกตั้ง และรับจดทะเบียนตามกฎหมาย สอดรับกับการวินิฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ระบุว่า กรรมการ 3 คนในกลุ่มผู้ร้องหมดวาระ จนมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ..2560

             3.การให้ข่าวของทนายความกลุ่มผู้ร้องคัดค้าน ระบุว่า การวินิฉัยดังกล่าว ตีความผูกพันด้านกฎหมายกับมติบอร์ด 10 เม..2560 ที่ไอเฟคเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคปแมเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) เพื่อเข้าควบคุมการบริหารโรงแรมดาราเทวี ซึ่งการตีความดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะมติดังกล่าว เกิดจากบอร์ดที่ได้รับการรองรับตามกฎหมาย ที่ครบถ้วนสมบูรณ์

              ทั้งนี้บริษัทไอเฟค ได้ดำเนินการตามข้อกฎหมายทุกประการ โดยมุ่งหวังจะทำให้บริษัท ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง รักษาผลประโยชน์กับทุกฝ่าย ขณะที่มีบุคคลหรอกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ได้ให้ข้อมูลทำลายบริษัทตลอดเวลา ซึ่งเห็นได้ในกรณีมีความพยายาม ร้องว่า มติบอร์ดที่ไอเฟคเข้าบริหารโรงแรมดาราเทวีนั้นไม่ถูกต้อง โดยความจริงไอเฟคให้อำนาจตามกฎหมายเข้าบริหาร และภายหลังยังพบว่า การบริหารของผู้บริหารโรงแรมดาราเทวีชุดเก่า มีการรั่วไหลในหลายจุด และกำลังจะถูกดำเนินคดีในหลายกรณี

             ไอเฟค ของยืนยันว่า การให้ข่าวของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลในปัจจุบัน จะไม่ทำให้การบริหารงานในไอเฟคต้องสะดุดหยุดลง เพราะเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ขณะเดียวกันขอเรียกร้องต่อผู้ให้ให้ข่าวที่ส่งผลเสียกับบริษัท หยุดการกระทำ และหันมาร่วมบริหารบริษัท เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัททุกฝ่าย

            “เรื่องนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของศาล การวิพากษ์วิจารณ์ อาจเข้าข่ายละเมิดศาล มีโทษทางอาญา”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ