ข่าว

สยามพิวรรธน์เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยามพิวรรธน์เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีก เจาะตลาดสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์

 

                บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยาม-   เซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง ไอคอนสยาม มั่นใจที่จะลงทุนขยายกิจการธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำมัลติแบรนด์สโตร์จากเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยและในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทเพื่อเปิดร้าน  “ALAND” (เอแลนด์) ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ (Lifestyle Store & Culture Space) ณ ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ตั้งเป้า ยอดขายปีแรกกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขาภายใน 3 ปี

             นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่นแบรนด์ รีเทล บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด  กล่าวว่า จากความสำเร็จของสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจค้าปลีก บริหารร้านค้าแฟชั่น แอคเซสซอรี่  และสินค้าไลฟ์สไตล์มากมาย บริษัทได้มองเห็นโอกาสที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นสไตล์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำ   มัลติแบรนด์สโตร์สุดฮอตจากเกาหลี “ALAND” ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ มาเปิดเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น ตอกย้ำสยามพิวรรธน์จะไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหาร้านค้าและประสบการณ์แปลกใหม่แตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนเข้ามายังศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง

               “สยามพิวรรธน์มั่นใจว่า“ALAND”จะเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัวร้าน ALAND แห่งแรกที่สยามเซ็นเตอร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากสินค้าของเรามีความโด่ดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีหลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าได้ในทุกมิติ ในราคาที่จับจองเป็นเจ้าของได้ ทำให้ALAND ก้าวเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้อย่างแน่นอน” นายชัยโรจน์กล่าว

             ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ได้ลงทุนงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดร้าน ALAND แห่งแรกที่เมืองไทยALAND สาขาแรกตั้งอยู่บนชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ครองใจหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้าในทุกยุคสมัย ALAND มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันเป็นกลุ่มคนรักแฟชั่น และในขณะเดียวกันสินค้าก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ ทั้งในเรื่องการออกแบบ การใช้งานได้จริง (functional) นอกจากนี้ ALAND ยังได้คัดสรรสินค้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังและดีไซเนอร์หน้าใหม่ในเกาหลีมาวางจำหน่าย เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ผงาดในวงการแฟชั่น ทำให้ร้านALAND ครบครันทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ แว่นตา กระเป๋า เครื่องสำอาง รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน         ในรูปแบบ Casual, สตรีทแวร์ ในราคาที่เหมาะสม

                 สำหรับ ALAND ในสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ คัดสรรสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีสไตล์และมีความเป็นแฟชั่นเกาหลีทั้งหมดกว่า 80 แบรนด์ และหลังจากที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า เราจึงมองเห็นศักยภาพที่จะนำเข้าแบรนด์เพิ่มเติมรวมเป็นกว่า 120  แบรนด์ในอนาคตอันใกล้

                สยามพิวรรธน์ตั้งเป้ายอดขายในปีแรกของการเปิดตัวร้าน ALAND กว่า 100 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่ายอดขายของALAND จะเติบโตอีกกว่า 15 เปอร์เซนต์ในปีถัดไป พร้อมกันนี้จะมองโอกาสการขยายธุรกิจ เปิดสาขาเพิ่มอีกจำนวน 3 สาขา ที่ศูนย์การค้าชั้นนำของไทยภายในระยะเวลา 3 ปี

                ปัจจุบัน ALAND มีสาขาที่เกาหลีรวม 16 ร้าน ที่ฮ่องกง 3 ร้าน และล่าสุดคือ สาขาประเทศไทย ที่ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกและร้านเดียวที่เป็นร้านมัลติแบรนด์ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเกาหลีครบทุกฟังก์ชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียนอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ