ข่าว

 บีทีเอส กรุ๊ป เตรียมเซ็นสัญญาก่อสร้าง รถไฟฟ้า16 มิ.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 บีทีเอส กรุ๊ป เตรียมเซ็นสัญญาก่อสร้าง 16 มิ.ย. นี้

            นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า หลังจากที่ บีทีเอสกรุ๊ป เคยได้รับการเซ็นสัญญาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากรัฐบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว มาวันนี้ครบ 25 ปีที่ได้เซ็นสัญญาการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ากับรัฐบาลอีกครั้งในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ บีทีเอส กรุ๊ป รอคอยมานาน

             โดยการสัญญาการก่อสร้างครั้งนี้ ภาคเอกชน คือ บีทีเอสกรุ๊ป จะเป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด ทั้งด้านโยธาฯ และด้านตัวรถ รวมมูลค่าการลงทุน 1 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลืองแล้วเสร็จ จะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ 1.5 ล้านคนต่อวัน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดความแออัดของการจราจรในกรุงเทพได้ 

             นอกจากนี้ บีทีเอส กรุ๊ป ยังได้เสนอครม. ให้อนุมัติให้มีการขยายเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้าไปในศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร โดยเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านนั้นกว่า 1 แสน 5 หมื่นคน รวมถึงผู้ที่เข้าไปใช้บริการในอิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งปีที่แล้วมีอยู่ราว 10 ล้านคน ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น 

            ทั้งนี้ การเซ็นสัญญาระหว่างรัฐบาล และบีทีเอส กรุ๊ป ในการเริ่มดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ