ข่าว

   ไอเฟค ใช้สิทธิ์เจ้าของเข้าบริหารโรงแรมดาราเทวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   ไอเฟค ใช้สิทธิ์เจ้าของเข้าบริหารโรงแรมดาราเทวี

           นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้สิทธความเป็นเจ้าของโรงแรมดาราเทวี ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เข้าบริหารโรงแรมดาราเทวี และบริษัทในเครืออีก 3 บริษัท เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังติดขัดเรื่องอำนาจและ การบริหารจัดการ มาระยะหนึ่ง จนส่งผลกระทบต่อกิจการอย่างรุนแรง

             “เราตัดสินใจที่จะดำเนินการภายใต้กฎหมาย หลังจากที่เรื่องนี้ยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลาพอสมควร มีการเปิดเจรจากันหลายครั้ง แต่อีกฝ่ายไม่ยอมทำในสิ่งที่ถูกต้อง กระทั้งถึงจุดที่เรายอมไม่ได้ เพราะ IFEC เป็นบริษัทมหาชน ต้องรักษาผลประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย”

               สำหรับกรณีอดีตผู้บริหาร IFEC ออกมาให้ข่าวผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกปลดออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทโรงแรมดาราเทวี โดยไม่ผ่านบอร์ดนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากการปลดอดีตผู้บริหารท่านนี้ เป็นมติของบอร์ดเมื่อเดือน เม.ย. 2560 บริษัทฯได้แจ้งอดีตผู้บริหารท่านนี้ทราบก่อนหน้านี้เป็นเวลาพอสมควรแล้ว จึงไม่มีเหตุ ที่จะออกมากล่าวในเรื่องนี้

                  นายแพทย์วิชัย กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในโรงแรมดาราเทวี เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ดำเนินการภายใต้กฎหมาย แต่ กลับถูกบุคคลให้ข่าวใส่ร้าย ว่า เจ้าหน้าที่บริษัทรักษาความปลอดภัย ที่บริษัทจะจ้างใหม่ แต่กลับถูกบิดเบือน ว่า เป็นกองกำลัง มีการพกพาอาวุธเข้าทำการยึดโรงแรมฯ และในเรื่องนี้ บริษัทก็จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายต่อไป

              ทั้งนี้ IFEC เป็นเจ้าของดาราเทวี มีสิทธบริหารจัดการตามกฎหมาย และการดำเนินการสำรวจตรวจสอบครั้งนี้ จะสามารถไขปริศนาของทั้ง 4 บริษัทฯ ในเครือ  ประกอบด้วย บริษัทโรงแรมดารา จำกัด บริษัทดาราเทวี จำกัด บริษัท เอ.พี.เค. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัทอินเตอร์ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท จำกัด  ได้ทำหนังสือแต่งตั้งคณะทำงาน สำรวจ ตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งผู้บริหารโรงแรมดาราเทวี เป็นหนังสือ และทำการเชิญประชุม ชี้แจงให้ทราบแล้วว่า การดำเนินการฯ ถือเป็นการรักษาผู้ประโยชน์ของทุกฝ่าย ตามธรรมภิบาลบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ โดยมั่นใจว่ากิจการจะได้รับการฟื้นฟูและดูแล อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ