ข่าว

"ไทรทัน” ประกาศทัพผู้บริหารชุดใหม่ ย้ำความมั่นใจนักลงทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทรทัน” ประกาศทัพผู้บริหารชุดใหม่ ย้ำความมั่นใจนักลงทุน

              บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN ประกาศตั้งคณะกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 อย่างเป็นทางการ หลังผู้ถือหุ้นโหวตผ่านทุกมติ พร้อมตั้งสองแม่ทัพคุมหัวเรือใหญ่ โดยมี นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล นำทัพเป็นประธานกรรมการบริหาร และ พล..เลิศรัตน์ รัตนวานิช เป็นประธานกรรมการบริษัทคนใหม่ พร้อมเน้นย้ำการบริหารงานด้วยความโปร่งใสหลังปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและผู้บริหารชุดใหม่โดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตของผู้บริหารอย่างรัดกุม

               จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา จนทำให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก... กล่าวโทษอดีตกรรมการและผู้บริหาร โดยหลังจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นและโครงสร้างกรรมการ กรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารงานภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี TRITN (ไทรทัน) จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีขึ้นเพื่อทำหน้าที่คอยกำกับและดูแลการบริหารงานให้มีความโปร่งใสอย่างรัดกุม รวมถึงเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุกาณ์เช่นในอดีตเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยได้จัดทำ Code of conduct เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจให้เกิดความโปร่งใสและสอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ดังนั้นจากการดำเนินการดังกล่าวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นหรือนักลงทุนเกิดความมั่นใจในการบริหารงานของกรรมการและผู้บริหารในชุดปัจจุบัน

               ทั้งนี้ มีกรรมการสองท่านที่กลับเข้ารับตำแหน่งต่ออีกวาระคือ นายชูชัย วนิชเรืองชัย และ นายณัฐดนัย อินทรสุขศรี ซึ่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารงานและการดำเนินธุรกิจการเงินเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาเลือกตั้งกรรมการใหม่ ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา เข้าดำรงค์ตำแหน่งแทน นายฮาโรลด์ อารโนลด์ เว็นท์เวิร์ธ ซึ่งลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งถือเป็นการนั่งเก้าอี้ของคณะกรรมการชุดใหม่ที่ดำรงตำแหน่งได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดในเวลานี้

                  ด้านกลยุทธ์ในการนำทุกกลุ่มธุรกิจของไทรทันเติบโตไปสู่เป้าหมายในอนาคต สองแม่ทัพแห่งไทรทัน ได้เผยว่า ไทรทันมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนคือเน้นการดำเนินธุรกิจในทิศทางที่เหมาะสมและสนับสนุนให้บริษัทย่อยประสบความสำเร็จซึ่งเป็นการสร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยมุ่งเน้นให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนกับไทรทันและบริษัทย่อย” นอกจากนี้ TRITN ยังได้วางรากฐานเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่ดำเนินกิจการในสองกลุ่มธุรกิจหลักได้แก่ ธุรกิจสื่อโฆษณา และธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งปี 2560 จะเป็นปีที่เปิดศักราชใหม่สำหรับไทรทันซึ่งเป็นยุคที่ทรัพยากรเงินทุนของบริษัทจะถูกจัดการอย่างฉลาดและรอบคอบภายใต้ทีมลงทุนมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญร่วมกับทรัพยากรคุณภาพจากสภาบันการเงินชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะสร้างรายได้จากเงินปันผลของบริษัทย่อย โดยทีมลงทุนที่มุ่งเน้นการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับไทรทันโดยการจัดสรรเงินทุนและการใช้เงินที่คุ้มค่าด้วยการใช้เงินลงทุนและดำเนินการลงทุนที่ปฏิบัติตามขอบเขตของหลักธรรมาภิบาลการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อมุ่งสู่อนาคตตามวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของไทรทันว่า “ลงทุนเพื่ออนาคตสำหรับคนรุ่นต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ