ข่าว

“มั่นคงเคหะการ”รุกอสังหาฯ“เช่า-บริการ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มั่นคงเคหะการ”รุกอสังหาฯ“เช่า-บริการ”

                 นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจหลังเดินหน้าปรับแนวทางการบริหารงานแบบพลิกกลยุทธ์นับจากปีที่ผ่านมา ประเมินจากในไตรมาสแรกของปีนี้ สามารถดันรายได้จากการขาย การเช่า และการบริการที่ 651.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.5 ล้านบาทเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา และมีกำไรขั้นต้นจากการดำเนินธุรกิจโดยรวมเท่ากับ 247.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.06% จากธุรกิจหลักและธุรกิจย่อย 

                 ประกอบด้วย รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์รวม 583.08 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 15.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ยังคงสร้างรายได้จากยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นภาพรวมธุรกิจอสังหาฯภาครัฐ และจากการดำเนินการที่มุ่งเน้นธุรกิจการพัฒนาโครงการแนวราบ ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นในส่วนของการขายอสังหาฯสัดส่วนสูงขึ้น 36.47% ทั้งนี้ บริษัทฯจะทยอยเปิดโครงการธุรกิจอสังหาฯต่อเนื่องตลอดปีนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้

                  ในส่วนของธุรกิจให้เช่าและบริการของบริษัทฯ พบว่ามีอัตราเติบโตของรายได้สูง 76.41% ส่งผลให้กำไรเติบโต 92.84% โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการปล่อยเช่าพื้นที่คลังสินค้าและโรงงาน ของบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือ ซึ่งได้พัฒนาพื้นที่เช่าเพื่อให้บริการอย่างต่อเนื่อง

                 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากธุรกิจสนามกอล์ฟ และธุรกิจบริหารอสังหาฯรวม 25.26 ล้านบาท โดยธุรกิจบริหารอสังหาฯได้บริหารในนามของบริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัย ซึ่งได้มีการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งจากโครงการของบริษัทฯ และโครงการของบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ผู้นำในตลาด ณ ปัจจุบัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ