ข่าว

“ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” ปลื้มผู้ถือหุ้นลงทุนโซล่าร์ฟาร์ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” ปลื้มผู้ถือหุ้นลงมติอนุมัติลงทุนโซล่าร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น

                “ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่” ปลื้มผู้ถือหุ้นลงมติอนุมัติลงทุนโซล่าร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นพร้อม PPAขนาด 154.98 เมกะวัตต์ มูลค่า 19,658 ลบ. ร่วมกับ “ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น”

               ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือTSE เปิดเผยว่า ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯได้ลงมติอนุมัติให้TSE เข้าทำรายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประเภทติดตั้งบนพื้นดิน หรือโซล่าร์ฟาร์มที่เมืองโอนิโกเบ จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น กำลังการผลิต 154.98 เมกะวัตต์ บนพื้นที่ 2,080 ไร่  ราคาขายไฟแบบ FIT อัตรา 36เยนต่อหน่วย  มูลค่าการลงทุนรวมทั้งหมดประมาณ 19,658  ล้านบาท  คาดว่าจะสามารถดำเนินการจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพานิชย์ หรือ COD ได้ภายในปี 2565  โดยปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยจำนวนรวม 95 เมกะวัตต์  โดยแยกเป็นโซลาร์ฟาร์มจำนวน 81 เมกะวัตต์  โซลาร์แบบติดตั้งบนหลังคาจำนวน 14 เมกะวัตต์   และมีโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น 7 โครงการซึ่งมีกำลังการผลิตเสนอขายรวม 21.98 เมกะวัตต์ ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์แล้ว 4 โครงการ รวมกำลังการผลิตเสนอขาย 5.24 เมกะวัตต์  นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในภาคใต้จำนวน 3 โรง ขนาดกำลังการผลิตรวม 22.2 เมกะวัตต์  โครงการในมือจะค่อยๆทยอยรับรู้รายได้ไปตามแผนงานในแต่ละปี

              “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ และแสดงความเชื่อมั่นต่อการลงทุนของบริษัทฯ โดยการลงทุนในโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯในการยกระดับสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทย และในระดับภูมิภาค รวมถึงตอกย้ำความเป็นตัวจริงด้านพลังงานทดแทนในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะเดินหน้าขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” ดร.แคทลีนกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ