ข่าว

บขส.ร่วมกับคปภ.เสริมความรู้  สิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

            พล.ต.อ.อำนาจ  อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. และ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย คปภ. ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยการส่งเสริมความรู้และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้กับพนักงานขับรถโดยสารประจำทางของบขส.ทั่วประเทศ 

                พล.ต.อ.อำนาจ  อันอาตม์งาม กล่าวว่า  บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น  ด้านความปลอดภัยต่อการใช้บริการรถโดยสารประจำทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้ทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดย ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ ตามจริง ไม่เกิน 80,000 บาท และกรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร จะได้รับความคุ้มครองไม่เกิน 300,000 บาท 

             นอกจากนี้ ยังได้ทำประกันภัยประเภท 3 คือภาคสมัครใจ เพิ่มเติมกับ บริษัท วิริยะประกัน จำกัด (มหาชน) โดยรับผิดชอบต่อการบาดเจ็บ การเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวร หรือสูญเสียอวัยวะคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท/คน และรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกายของผู้โดยสาร ผู้ขับขี่และพนักงานต่อการเกิดอุบัติเหตุครั้งละไม่เกิน 10ล้านบาท กรณีเสียชีวิต คุ้มครอง 200,000 บาท/คน หรือกรณีบาดเจ็บ สำหรับค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท/คน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทำประกันภัยทุกที่นั่งของรถโดยสารที่วิ่งในเส้นทางตามปกติ และรถโดยสารไม่ประจำทาง รถ 30 ที่มาวิ่งรับเหมาทั่วไทย เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความคุ้มครอง ตลอดการเดินทาง และเป็นการรักษาสิทธิที่พึงมีของผู้โดยสาร รวมถึงการคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารและบุคคลที่สาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ