ข่าว

ผนึกไปรษณีย์ไทยจัดแคมเปญกระตุ้นการขายผ่าน Thaitrade.com

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย -โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

             กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดแคมเปญกระตุ้นการขายผ่านโครงการ Thaitrade.com SOOK โดยได้มอบกล่องส่งสินค้าทางไปรษณีย์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถทำยอดขายได้สูงที่สุด 3 อันดับแรก ภายใต้โครงการ Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) เพื่อกระตุ้นยอดขายและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทยให้สามารถบรรจุสินค้าในหีบห่อมาตรฐานสากลของ EMS World

           นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และนางสาวฐะปะนีย์ อัมรินทร์รัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดขนส่งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่มียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก (พิจารณาจากยอดขายรวมสินค้าทั้งหมดตั้งแต่ 1 มกราคม – 22 มีนาคม 2560) ซึ่งประกอบด้วยบริษัท วี.พี.เอส.ไทย จำกัด (ผู้ผลิตกระทะไฟฟ้า) บริษัท พีแอนด์ที สยาม จำกัด (ผู้ผลิตข้าวบรรจุห่อ) และบริษัท ศรีวัฒนา วู้ดดิ้ง อินดัสทรีส์ จำกัด (ผู้ผลิตเครื่องใช้ที่ทำจากไม้) ตามลำดับ ณ ศูนย์บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thaitrade.com Center กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (นนทบุรี)

           “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและไปรษณีย์ไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จะเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจอันดีที่จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ใช้ช่องทางออนไลน์ในการสร้างรายได้ ทั้งนี้ เว็บไซต์Thaitrade.com ยังคงพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นช่องทางหลักและอำนวยความสะดวกเชื่อมโยงผู้ขายไทยและผู้ซื้อชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการต่างมีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการทำตลาดสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จนสามารถสร้างยอดขายให้กับประเทศได้อย่างน่าภาคภูมิใจ” ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

         นอกจากรางวัลข้างต้นแล้ว โครงการ Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบส่วนลดพิเศษแก่ผู้ประกอบการสมาชิก Thaitrade.com SOOK ในการส่งสินค้าภายในประเทศด้วย EMS Thailand ลด 10% และส่งสินค้าไปต่างประเทศด้วย EMS World ลด 40%

          อนึ่ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ดำเนินการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการ THAITRADE.COM เว็บไซต์ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการขายสินค้าออนไลน์เพื่อการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ มีการพัฒนาต่อยอดโครงการด้วยการขยายขอบเขตการให้บริการจากการส่งเสริมการขายแบบ B2Bไปสู่การขายปลีกหรือ B2C เพิ่มขึ้นด้วย ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างฐานลูกค้าสู่กลุ่มบุคคลทั่วไปที่ต้องการซื้อสินค้าไทย ภายใต้ชื่อโครงการ Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) ซึ่งได้เปิดตัวบริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม 2559

         โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ผู้ซื้อสามารถเข้าเลือกชมสินค้าคุณภาพของไทยกว่า 5,500 รายการ จากผู้ประกอบการผู้ขาย SOOK ที่พร้อมขายสินค้าปลีกกว่า 1,100 ราย ซึ่งผู้ซื้อและผู้ขายผ่าน Thaitrade.com SOOK จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่จะช่วยสนับสนุนการทำการค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการSMEs อาทิ ส่วนลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมออนไลน์ (Transaction Fee) ที่ 3.5 % และส่วนลดการส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ลดสูงสุดถึง 40 % สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaitrade.comหรือโทร 1169 หรือ [email protected]

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ