ข่าว

จับตาจัดซื้อจัดจ้างรถไฟรางคู่ 5 สายเข้าครม.วันนี้!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย - โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

            นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง (ซุปเปอร์บอร์ดจัดซื้อจัดจ้าง) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อ ถึงเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) งานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ 5 สายของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่าหลังจากประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง และคณะกรรมการรถไฟเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา มีข้อสรุปร่วมกันในการจัดทำทีโอทีโออาร์รถไฟทางคู่ 5 สาย แยกสัญญาย่อยเป็น 13 สัญญา สัญญาละ 5,000-10,000 ล้านบาท คณะกรรมการรถไฟฯ หารือร่วมกันเห็นชอบตามผลประชุมวันที่ 22 มีนาคม เสนอมายังคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อ ตนในฐานะประธานคณะกำกับการจัดซื้อจัดจ้างรายงานข้อสรุปทั้งหมดให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกำกับการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว ซึ่งนายกฯ เห็นชอบตามข้อเสนอ

             นายประสารกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังรายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อนำเสนอข้อสรุปไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มั่นใจว่าจะเข้า ครม.วันที่ 28 มีนาคมนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกระทรวงคมนาคม แต่คาดว่าจะเร็วที่สุด หลังจากเข้าครม.แล้วคาดว่ากระบวนประกวดราคาเริ่มได้ใน 4-5 เดือน

            นายประสารย้ำด้วยว่าขณะนี้คณะกำกับการจัดซื้อจัดจ้างยังไม่ได้รับมอบจากนายกฯ ให้ทำเรื่องใด ส่วนจะนำข้อเสนอทีโออาร์จากคณะกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของรถไฟฟ้า 5 สาย ไปใช้ในโครงการอื่นๆ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ รฟท.จะตัดสินใจ หากเห็นว่าเป็นประโยชน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ