ข่าว

พาณิชย์ผนึกสมาคมเครื่องนุ่งห่มไทยจัดแคมเปญกระตุ้นการซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย -โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

                นายสุพพัต อ่องแสงคุณ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยหรือTGMAจัดงานเสื้อผ้าส่งออกแฟร์ หรือExport Garment Fairต่อเนื่องเป็นครั้งที่35โดยมีสินค้าคุณภาพจากผู้ผลิตผู้ส่งออกชั้นนำแบรนด์ต่างๆ มาจำหน่ายและจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าของคนในประเทศ ตลอดจนให้ผู้บริโภคได้รับทราบถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย

              “อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีบทบาทและมีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย มีการปรับตัวและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีศักยภาพในการแข่งขันและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในส่วนของภาครัฐฯ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการตลาดและการพัฒนาการส่งออก เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการค้าระหว่างประเทศ โดยส่งเสริมผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างตราสินค้า และนำนวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก”รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

            ในปี 2559 ประเทศไทยส่งออกสินค้าเครื่องนุ่งห่มมูลค่า 2,412.64 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลาดส่งออกสำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เบลเยี่ยม เยอรมนี และจีนในส่วนของสินค้าผ้าผืนและเส้นด้าย ในปี 2559 ไทยส่งออกมูลค่า 2,043.66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่ เวียดนาม จีน ญี่ปุ่น เมียนมา และบังคลาเทศ

             ด้านนายถาวร กนกวลีวงศ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มของไทยถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีรากฐานที่แข็งแกร่ง มีจุดแข็งคือ มีฐานการผลิตที่มั่นคงและมีประสบการณ์ความชำนาญในการผลิตมาอย่างยาวนาน มีผู้ประกอบการที่มีความสามารถ มีแบรนด์สินค้า มีดีไซเนอร์ที่เก่งและเป็นที่ยอมรับ รวมทั้งมีโครงสร้างตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศที่ก้าวหน้า มีความเป็นแฟชั่นสูง ทำให้มีโอกาสในการพัฒนาธุรกิจด้านแฟชั่นอีกมาก โดยสมาคมฯ ได้วางนโยบายและเป้าหมายร่วมกับภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมให้มีความเจริญเติบโตย่างมีศักยภาพ และมีความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว

              งานExport Garment Fair จึงเป็นงานแสดงสินค้าที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ2ครั้ง เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคภายใต้Concept “Export Factory Sale of the Year”โดยครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่24มีนาคม– 2เมษายน2560เวลา10.00 - 20.00น. ณ อาคารแสดงสินค้า 1 และ 2 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก ภายในงานมีสมาชิกสมาคมฯ ที่เป็นโรงงานผลิตและส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปและเครื่องนุ่งห่มชั้นนำของไทยกว่า100บริษัท รวมทั้งสิ้นกว่า200คูหา ภายใต้แบรนด์ไทยที่ส่งออก อาทิCLASSIFY, bluecorner, millions of colors, pixie dust, STEP EXPRESS, BIG JACK, HIGHBURY, BOUTON, CIERA, Christiana, JOHN TAILOR, J.PRESS, THOMAS TRYLOR, RUDOLF,แตงโม เป็นต้น โดยจะมีทั้งเสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าเด็ก รวมทั้งสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์อื่นๆ

           นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยกล่าวในตอนท้ายว่า“คาดว่าการจัดงานExport Garment Fairครั้งที่35นี้ จะมียอดเงินสะพัดกว่า20ล้านบาท และยอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า80,000คน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ