ข่าว

ดีแทคยกระดับศก.ชุมชนดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย -โต๊ะข่าวเศรษฐกิจ

 นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 4 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงศึกษาธิการ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระยะเร่งด่วนตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล (ดีอี) เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก และเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้ชุมชน โดยเฉพาะจะเปิดตัวโครงการผ่านศูนย์ดิจิทัลชุมชน และศูนย์เรียนรู้การเรียนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก) ทั่วประเทศ เดือนเม.ย.นี้

ภายใต้ความร่วมมือ กระทรวงดีอีรับหน้าที่สนับสนุนวางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสู่ทุกตำบลทั่วไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับหน้าที่ส่งเสริมพัฒนาผลิตผลการเกษตรของชุมชนแต่ละพื้นที่ รวมถึงนำนวัตกรรมสู่การผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงพาณิชย์รับหน้าที่ส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กระทรวงศึกษาธิการรับหน้าที่ยกระดับการเรียนรู้ตลอดชีวิตสู่โลกดิจิทัล

ดีแทคในฐานะบริษัทเอกชน จะร่วมบูรณาการภารกิจจาก 4 กระทรวงหลัก และส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลและการติดต่อกับลูกค้าในลักษณะที่เป็นองค์รวม โดยส่งเจ้าหน้าที่เน็ตอาสาเข้าร่วมอบรมบุคลากรและผลักดันกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ตลอดจน เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ในแต่ละท้องถิ่นนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ทำธุรกิจ ส่งเสริมให้เป็นผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ที่ใช้การตลาดดิจิทัลเป็นเครื่องมือผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของกระทรวงพาณิชย์ และช่องทางการค้าออนไลน์อื่นๆ

นายลาร์ส กล่าวว่า จากผลสำเร็จของความร่วมมือในโครงการ การส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลปี 2559 ที่ผ่านมา ดีแทคมีแผนต่อยอดและขยายผลกลุ่มคนเป้าหมายจาก 400,000 คน ไปสู่ 1 ล้านคน โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่าง 4 หน่วยงานของภาครัฐ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ