ข่าว

“พช.” สนองนโยบายโอทอปสร้างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พช.” สนองนโยบายโอทอปสร้างชาติ

    นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน ”มหกรรม OTOP สุดยอดภูมิปัญญาทั่วไทย” ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอแลนด์ ถนนรามอินทรา โดยมีประธานเครือข่าย OTOP ระดับประเทศ ผู้อำนวยการฝ่ายลีสชิ่งและส่วนกลาง ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

    อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่าการสนับสนุน “หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์” เป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ตามแผนการดำเนินงานของกรมการพัฒนาชุมชน ในปี 2560 ซึ่งนับเป็นปีแรกของการดำเนินงานภายใต้ แผนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน พ.ศ.2560 – 2564 ที่สอดคล้องกับกรอบการพัฒนาประเทศในระยะยาว และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 รวมถึงนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และที่สำคัญคือนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” หรือ “ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์เชิงนโยบายการพัฒนา เศรษฐกิจของประเทศไทย หรือ โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

       “การจัดงานนี้เพื่อเป็นสื่อกลาง ระหว่างผู้ประกอบการโอทอปจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภค โดยตรง ของใช้ ของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องประดับ และสมุนไพรไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากเมืองไปสู่ชนบทได้โดยตรง และยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย ให้คงอยู่กับประเทศไทยสืบไป”

       ทั้งนี้งาน “มหกรรมโอทอป สุดยอดภูมิปัญญาทั่วไทย” ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-20 มี.ค. มีร้านค้าทั้งหมด 125 ร้านค้า เป็นร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปจำนวน 121 ร้านค้า และร้านสาธิตผลิตภัณฑ์โอทอปพร้อมจำหน่ายสินค้าอีก 4 ร้านค้า ภายในงานยังมีการแสดงเพื่อสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศตามแนววิถีไทยให้กับงานในครั้งนี้ ทำให้การจัดงานมีความสนุกสนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ