ข่าว

8กก.เนชั่น หลุดแบล็กลิสต์ก.ล.ต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการเนชั่นกรุ๊ป ชุดเดิมทั้ง 8 คน หลุดแบล็กลิสต์ก.ล.ต. หลังก.ล.ต.แจ้งยกเลิกการกล่าวโทษ “เทพชัย” ระบุ เตรียมกลับเข้ามาบริหารบริษัทอีกครั้ง

     เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นายเทพชัย หย่อง ประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ยกเลิกประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ กจ. 8/2553 และประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่กจ.3/2559 เรื่องการกำหนดลักษณะขาดความน่าไว้วางใจของกรรมการและผู้บริหารบริษัทนั้น ส่งผลให้คณะผู้บริหารของเนชั่นกรุ๊ป จำนวน 8 คน ซึ่งเคยถูก ก.ล.ต.ระบุว่าขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัท เพราะถูกพนักงานอัยการสั่งฟ้องกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดในการประชุมผู้ถือหุ้น ได้พ้นจากการกล่าวโทษของ ก.ล.ต.ทุกคน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ดังนั้นผู้บริหารเหล่านี้จึงจะเข้ามาบริหารบริษัทดังเดิม

สำหรับผู้บริหารทั้ง 8 ราย คือ นายปกรณ์ บริมาสพร นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ น.ส.เขมกร วชิรวราการ นายพนา จันทรวิโรจน์ น.ส.ดวงกมล โชตะนา นายเสริมสิน สมะลาภา และนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น

“จากการที่ ก.ล.ต.ยกเลิกการกล่าวโทษบอร์ดเนชั่นกรุ๊ปชุดเดิม ทำให้เห็นแล้วว่าผู้บริหารเหล่านี้พ้นผิดจากการขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นผู้บริหารบริษัท และมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเข้ามาบริหารงาน ทางเนชั่นกรุ๊ป จึงจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป” นายเทพชัย กล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานก.ล.ต.มีหนังสือแจ้งให้อดีตผู้บริหารของเนชั่นกรุ๊ปทุกคนเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ว่า เนื่องจากคณะกรรมการ ก.ล.ต.ได้ยกเลิกประกาศที่ กจ.8/2553 เรื่องการกำหนดลักษณะขาดความน่าไว้วางใจของกรรมการและผู้บริหารของบริษัท และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ดังนั้น กรณีที่ผู้บริหารเนชั่นกรุ๊ปมิได้ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นผู้กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน จึงไม่ถือเป็นผู้มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจให้เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตามประกาศที่ กจ. 3/2560 นับตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ