ข่าว

ถก2ฝ่ายลดค่าโรมมิ่งไทย-รัสเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสทช. ร่วมกับ รมช.กระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสาร รัสเซีย หารือแนวทางในการลดอัตราค่าบริการโรมมิ่งระหว่างไทย-รัสเซีย

          นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า นายอเล็กซี่ โวลิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสาร สหพันธรัฐรัสเซีย และคณะ ได้เดินทางเข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการลดอัตราค่าบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย โดยเสนอให้จัดทำความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง 2 หน่วยงาน 

          มีเนื้อหาสาระสำคัญ 3 เรื่อง คือ 1. การลดอัตราค่าบริการ International Mobile Roaming ระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย ทั้งในส่วนของดาต้าและบริการเสียงลง 

          2. ความร่วมมือด้านดิจิตอลทีวีที่จะช่วยเหลือทางด้านการพัฒนาเนื้อหารายการ การเปลี่ยนผ่านไปสู่โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และการยุติการให้บริการโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก เพื่อก้าวสู่ระบบดิจิตอลทีวีเต็มรูปแบบ 

          3. ความร่วมมือเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่สหพันธรัฐรัสเซียมีความเชี่ยวชาญ

          ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือมิถุนายน 2560 โดยรัสเซียขอเป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีการ และได้เชิญให้ กสทช. เดินทางไปร่วมพิธีลงนามที่ประเทศรัสเซีย ในการนี้สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางเพื่อไปเจรจาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการของรัสเซียโดยตรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ