ข่าว

ผลสอบชัด"ผิดวินัยร้ายแรง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสอบ “อดีตรองอธิบดี” ระบุชัดผิดวินัยร้ายแรง เตรียมส่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยพิจารณาโทษต่อ

 

          หลังจากที่นายสุภัฒ สงวนดีกุล อดีตรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งจดหมายไปยังสื่อมวลชนทางอีเมล ชี้แจงกรณีการถูกจับกุมข้อหาขโมยภาพวาดในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งกล่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 มกราคม 2560 นั้น ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นางสาววิบูลลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดแถลงข่าว ยืนยันไม่ยุติกระบวนการสอบสวน และจะเดินหน้าต่อจนเสร็จสิ้น

          นางสาววิบูลลักษณ์ กล่าวว่า ได้รับผลการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายสุภัฒ อดีตรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ซึ่งคณะกรรมการฯ มีความเห็นว่า เรื่องดังกล่าวมีมูลเข้าข่ายความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ฐานที่การกระทำมีผลกระทบ ส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของข้าราชการไทยและประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

          สำหรับขั้นตอนต่อไปคือ กระทรวงพาณิชย์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.) โดยจะพิจารณาตามข้อเสนอของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม กรณีโทษร้ายแรงนั้นจะมีด้วยกัน 2 ส่วน คือการปลดออก หมายถึงว่าจะยังได้รับบำเหน็จบำนาญเหมือนการลาออก ส่วนโทษไล่ออก จะไม่ได้รับเลยทั้งจำนวน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ