ข่าว

ปรับ500!!คนขับมินิบัสสาย27ฝ่าไฟแดงชนเก๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขสมก.ปรับคนขับ 500 บาท รถเอกชนร่วมบริการมินิบัส สาย 27 เส้นทาง มีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยฯ วิ่งฝ่าสัญญาณไฟจราจร ชนรถยนต์ส่วนบุคคล บริเวณแยกนวมินทร์ - แฮปปี้แลนด์


               รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ตามที่มีคลิปรถเอกชนร่วมบริการมินิบัส สาย 27 เส้นทาง มีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยฯ วิ่งฝ่าสัญญาณไฟจราจรด้วยความเร็ว เป็นเหตุทำให้ชนรถยนต์ส่วนบุคคล บริเวณแยกนวมินทร์ - แฮปปี้แลนด์ เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) จากสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า @‎Anutsara Hiranwatthanakasem เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 60 และรายการเช้านี้ที่หมอชิต ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้นำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 60 นั้น  เมล์ซิ่งชน !! เก๋งคาแยกนวมินทร์-แฮปปี้แลนด์ (อ่านต่อ...มีคลิป)

               ขสมก.ขอแจ้งผลการตรวจสอบและดำเนินการให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 60 องค์การได้เชิญบริษัท ฉมาพันธ์การเดินรถ จำกัด ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการมินิบัส สาย 27 หมายเลขรถ 47 ทะเบียน 14-7810 และนายจิระพัฒน์ แป้นเอียด พนักงานขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายจิระพัฒน์ แป้นเอียด ได้ยอมรับผิดโดยไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด

               ทั้งนี้ องค์การได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าพฤติการณ์ของนายจิระพัฒน์ แป้นเอียด พนักงานขับรถเอกชนร่วมบริการมินิบัส สาย 27 เป็นการกระทำที่ผิดระเบียบข้อบังคับของ ขสมก. จึงได้ลงโทษปรับนายจิระพัฒน์ แป้นเอียด เป็นเงิน 500 บาท เนื่องจากตรวจสอบประวัติแล้วเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก และงดปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 - 25 ม.ค. 60 หากพบกระทำผิดเช่นนี้อีกจะลงโทษสถานหนักต่อไป นอกจากนี้ องค์การได้อบรมตามโครงการพัฒนาคุณภาพบริการ หลักสูตร “บริการดี ขับขี่ปลอดภัย” ให้พนักงานขับรถมีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ