ข่าว

ดึงเอกชนช่วยใต้หั่นราคาสินค้าจำเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์จับมือผู้ประกอบการหั่นราคาสินค้าจำเป็น สูงสุด 50 % ระยะ 3 เดือน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

         นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ช่วงการฟื้นฟู และคาดว่าคาดว่าประชาชนผู้ประสบภัยจะมีความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าที่จำเป็นอื่นๆ เป็นจำนวนมาก กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ประสานภาคเอกชนทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่าย จัดเตรียมสินค้าเพื่อการซ่อมแซม วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันจำหน่ายในราคาถูกว่าปกติ 35-50 

          สำหรับเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้ผลิตจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ราย คือ โฮมโปร ไทยวัสดุ และเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ห้างค้าปลีก 3 ราย ได้แก่ แม็คโคร บิ๊กซี และ เทสโก้ โลตัส ลดราคาจำหน่ายสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องครัวสูงสุด50 % และผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า 2 ราย คือ พานาโซนิค และโตชิบา

          “การลดราคาดังกล่าวเริ่มมาแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2560 โดยคาดว่าระยะ 3 เดือนของโครงการลดราคาช่วยใต้ครั้งนี้ จะบรรเทาความเดือดร้อนจากท่วมใต้ได้ 4 แสนครัวเรือน ซึ่งหากแต่ละครอบครัวใช้จ่ายครัวเรือนละ 1,000 บาท จะมีเงินสะพัดประมาณ 400 ล้านบาท และเฉลี่ยราคาสินค้าลด 30% เท่ากับช่วยลดค่าครองชีพประชาชน 120 ล้านบาท”นายสนธิรัตน์ กล่าว

          พร้อมกันนี้ กรมการค้าภายในกำลังสำรวจความต้องการธงฟ้าจำหน่ายสินค้าราคาถูก ซึ่งหากจังหวัดใดต้องการและพร้อมก็ให้ดำเนินการได้ทันที 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ