ข่าว

เคล็ด (ไม่) ลับเริ่มต้นปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ช่วยกันคิด ช่วยกันคุย โดย...ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

 

         ปี 2560 อาจจะเป็นปีที่คุณจะสามารถทำอะไรๆ ให้สำเร็จอย่างตั้งใจได้ก็ได้ เราจึงได้ถาม Bing ถึงเทรนด์การค้นหา New Year's Resolution ยอดฮิตติดชาร์ตช่วงต้นปีในทวีปเอเชียและรวบรวมเคล็ดลับดีๆ เพื่อให้คุณพิชิตฝัน

 

10.ออกผจญภัยในประเทศที่คุณไม่เคยไปมาก่อน

         ทุกคนปรารถนาที่จะออกท่องโลกกว้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในบางครั้งมักมีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ต้องพับแผนเที่ยวลงไปก่อน

         แต่เดี๋ยวก่อน คุณสามารถวางแผนการท่องเที่ยวของคุณล่วงหน้าได้ แค่หมั่นสำรวจข้อเสนอพิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ

 

9.พอกันที! กับนิสัยแย่ๆ

         เราๆ ก็รู้กันดีอยู่ว่ายิ่งโตยิ่งยากที่จะปรับนิสัยตัวเองที่เคยชินมาเป็นสิบๆ ปี ก็เหมือนกับการทำตามปณิธานปีใหม่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะทำไม่ได้ เราอาจจะยึดติดแต่เราค่อยๆ แก้ได้ด้วยการเตือนสติตัวเองเบาๆ (แต่บ่อยๆ)

 

8.บอกรักให้บ่อยขึ้น

         ไม่มีใครจะยุ่งเกินไปสำหรับบุคคลที่รัก เอาแค่การโทรหา หรือส่งข้อความสั้นๆ ก็ย่อมหาเวลาได้

 

7.ใช้เวลากับตัวเองให้มากขึ้น (เพราะคุณต้องการมัน)

         ในชีวิตของทุกคนมีทั้งงาน ครอบครัวและเพื่อน อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะหาเวลาเพื่อโฟกัสเกี่ยวกับตัวเองและทำในสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข ในปี 2560 ลองตั้งเป้าทำในสิ่งที่คุณรัก หรือสิ่งที่คุณตั้งหน้าตั้งตารอที่จะปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรเป็นเวลา 15 นาทีในแต่ละวัน

 

6.ปีใหม่ จิตอาสาคนใหม่

         ต้องลอง! ลองทำงานจิตอาสา เริ่มง่ายๆ จากการเป็นอาสาสมัครเพื่อสังคมในที่ทำงาน เริ่มจากการค้นหาโครงการที่เหมาะและมีจุดประสงค์สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของคุณ

 

5.รักษาหุ่น เพิ่มความฟิต (และลดน้ำหนัก)

         ปัจจุบัน มีคอร์สฟิตเนสและโปรแกรมออกกำลังกายมากมาย เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ดั่งใจ แต่ถ้าคุณไม่ชอบออกกำลังกาย ก็ยังมีหนทางอื่นๆ ให้คุณสนุกเพลิดเพลินและขยับร่างกายไปพร้อมๆ กัน เช่น การเล่นวิดีโอเกมที่จำเป็นต้องขยับร่างกายก็สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้นะ

 

4.Go Green

         เราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพียงแค่เริ่มเปลี่ยนการใช้ชีวิตบางอย่าง เช่น นำถุงที่ใช้แล้วติดตัวไปใส่ของเวลาช็อปปิ้ง

 

3.เรียนรู้จากบทเรียนของทอม ฟอร์ด ที่มีระบบการจัดการที่เป็นเลิศ

         ทอม ฟอร์ด แฟชั่นดีไซเนอร์ผู้โด่งดัง เป็นที่รู้จักในฐานะบุคคลที่จัดแจงตารางของตนเองแบบหน่วยนาที! และยังจัดล่วงหน้าถึง 1 ปี! ซึ่งช่วยให้สามารถอุทิศความมุ่งมั่นบนเวลาที่รัดตัวของเขาในการเรียนภาพยนตร์ได้อีกด้วย

 

2.รวยได้จากการเก็บออมเพียงเล็กน้อย

         เบนจามิน แฟรงคลินกล่าวไว้ว่า “โปรดระมัดระวังการใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ดังที่ว่าพวกรูรั่วเล็กๆ นี้อาจนำไปสู่การล่มของเรือใหญ่ได้” วิธีแรกในการเก็บออมเงิน คือ การจดบันทึกค่าใช้จ่ายของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณรับรู้การใช้จ่ายของคุณและสามารถใช้จ่ายตามงบที่ตั้งไว้ได้

 

1.เสริมทักษะใหม่ๆ

         ปีใหม่ คุณคนใหม่ พร้อมกับทักษะใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ หรือลองเล่นกีฬาใหม่ๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ