ข่าว

ประเดิมโรดโชว์เวทีแรกดึงเชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดหลักทรัพย์จับมือ บล.ซีไอเอ็มบี ประเดิมจัดโรดโชว์ 16-17 ม.ค.60 เวทีแรกของปีนี้ ชี้ไทยมีความโดดเด่นทั้งการเมือง-เศรษฐกิจ หนุนสร้างความเชื่อมั่น

 

          นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “SET Thai Corporate Day 2017: Potential Big Caps with Good Corporate Governance” ในวันที่ 16-17 มกราคมนี้ เป็นเวทีแรกของปี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศได้พบกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ไทย ที่มีธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องและอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน รวมทั้งมีการดำเนินการด้านบรรษัทภิบาลในระดับดี 
          ทั้งนี้ บจ. ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมเข้าร่วมเป็นจำนวน 48 บริษัท คิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 10.8% ของทั้งตลาด (ข้อมูล ณ วันที่ 13 ม.ค. 2560) โดยมีการประชุมในรูปแบบ one-on-one ระหว่าง บจ. และผู้ลงทุน กว่า  1,200  ครั้ง
          “ในปีนี้ น่าจะได้เห็นความชัดเจนในโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศมากขึ้น การจัดงานในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ นำเสนอข้อมูลเรื่อง Thailand Future Fund ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศด้วยการเป็นเครื่องมือระดมทุนเพื่อโครงการลงทุนของภาครัฐ และสร้างความน่าสนใจให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศที่สนใจลงทุนในหลักทรัพย์ไทย โดยในงานนี้มีผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศกว่า 60 รายเข้าร่วมงาน”นายสันติ กล่าว
          ด้านนายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายของสหรัฐฯ ภายใต้การบริหารงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์, อัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น, ความไม่แน่นอนทางการเมืองในยุโรปและอนาคตของสกุลเงินยูโร รวมถึงความไม่แน่นอนของการเคลื่อนเงินทุนและอัตราแลกเปลี่ยน ล้วนเป็นความกังวลต่อการลงทุนในตลาดทุนโลก แต่จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่มีเสถียรภาพมากขึ้นของประเทศไทย ประกอบกับแนวโน้มเชิงบวกต่อเนื่อง อาทิ การอุปโภคบริโภค การท่องเที่ยว และการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล ส่งผลให้ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีความโดดเด่น และเชื่อมั่นว่าภาคส่วนต่าง ๆ ภายในประเทศจะมีแนวโน้มการดำเนินการที่ดีในปีนี้
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ