ข่าว

ยกเครื่องใหม่ร้านค้า"หนูณิชย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์ยกเครื่อง "หนูณิชย์" ร้านอาหารราคาประหยัด 25-35 บาท เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ประชาชน พร้อมขยายเครือข่ายต่อเนื่อง


          นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์กำลังเตรียมปรับแนวทางประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการหนูณิชย์ ด้วยการให้ดาวแก่ร้านหนูณิชย์ที่อยู่ในเกณฑ์ราคาถูก สะอาด และอร่อย ถ้าอยู่ในเกณฑ์ดังกล่าวจะได้ 4 ดาว หรือ เกรดเอ จากนั้นก็ลดหลั่นลงมาเป็นเกรด บี และซี จากปัจจุบันมีร้านหนูณิชย์ทั้งใน กทม.และภูมิภาครวมทั้งสิ้น 11,711 ราย แบ่งเป็น กทม. 3,773 ราย ภูมิภาค 7,985 ราย และรูปแบบรถขายอาหารเคลื่อนที่ 7 คัน โดยปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มเป็น 12,500 รายทั่วประเทศ และ รูปแบบรถขายอาหารเคลื่อนที่เป็น 35 คัน

          นอกจากนี้ หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านหนูณิชย์ ร้านเจ๊พลอย อาหารตามสั่ง ซอยติวานนท์ 38 และ ร้าน อู๊ดข้าวมันไก่ตอน ถนนประชานิเวศน์ 3 ซอย12 จ. นนทบุรี เพื่อรับฟังปัญหาผู้ประกอบการในโครงการหนูณิชย์ที่มีอยู่ปัจจุบัน พบว่าส่วนใหญ่ยังคงจำหน่ายอาหารในราคาจานละ 35 บาทอยู่ แต่ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาดูแลเรื่องต้นทุน และให้ภาครัฐช่วยเร่งประชาสัมพันธ์ร้านหนูณิชย์อย่างต่อเนื่อง โดยเรื่องของต้นทุนนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องของกลไกการตลาด หากสามารถบริหารจัดการที่ดีก็มีกำไรได้ และเชื่อว่าการขายในราคาไม่แพง จะเป็นแรงผลักดันในการช่วยเหลือประชาชนให้เข้ามารับประทาน พร้อมทั้งเป็นแรงจูงใจให้ร้านค้าอื่นๆ มาร่วมโครงการมากขึ้น

          “กระทรวงพาณิชย์ยังมีแอพพลิเคชั่นร้านหนูณิชย์อยู่แล้ว ดังนั้นจึงจะเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ให้มากขึ้น และอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรู้แหล่งที่ตั้งร้านอาหารหนูณิชย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ”นายสนธิรัตน์ กล่าว


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ