ข่าว

คาดกำลังซื้อวัสดุก่อสร้างปี60ฟื้นตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DRT มองกำลังซื้อสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างมีสัญญาณฟื้นตัว พบตัวแทนจำหน่ายสต็อกสินค้าเพิ่ม เหตุกำลังซื้อในต่างจังหวัดดีขึ้น หลังราคาสินค้าเกษตรขยับสูง 

          นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2560 มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยสะท้อนจากเครือข่ายร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมของตราเพชร ที่กระจายตัวอยู่ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้เริ่มทยอยสั่งสต็อกสินค้าวัสดุก่อสร้างเข้าร้านเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการขายสินค้าในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีหลังจากที่มีความมั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น
          ปัจจัยสนับสนุนการฟื้นตัวของกำลังซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างนั้น มาจากราคาพืชผลทางการเกษตรได้ทยอยปรับราคาสูงขึ้น เช่น อ้อย และยางพารา ส่งผลให้รายได้ของเกษตรกรในต่างจังหวัดปรับตัวดีขึ้น ลูกค้ากลุ่มนี้พร้อมจับจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ขณะเดียวกันห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ต่างเร่งโหมทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายตั้งแต่ช่วงต้นปี ซึ่งสามารถกระตุ้นความต้องการใช้สินค้าได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง
          “สถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่าในปีนี้จะมีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีเงิน แต่ไม่กล้าที่จะจับจ่ายใช้สอย ทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้างอยู่ในภาวะซึมๆ เติบโตได้เพียงเล็กน้อย แต่หลังจากที่รัฐบาลเร่งอัดฉีดงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ประชาชนเริ่มมีความเชื่อมั่นและกล้าใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้ามากขึ้น” นายสาธิต กล่าว
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ