ข่าว

“ซี.พี.แลนด์”ทุ่ม400ล้านฟื้นชีพรร.ราชพฤกษ์โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงแรมแบรนด์ดังระดับพรีเมี่ยม5ดาวแบรนด์ใหญ่จากกรุงเทพฯบุกโคราช โรงแรม“ฟอร์จูนราชพฤกษ์”ชน“แคนทารี”ผงาดกลางเมืองโคราช พร้อมเปิดเดือนมกราคมทั้งสองแห่ง

 

          แบรนด์“ซี.พี.แลนด์”สร้างเซอร์ไพรส์ซื้อโรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล หน้าศูนย์การค้า“เทอร์มินอล21โคราช” ไป 295 ล้านรีโนเวทใหม่เปลี่ยนชื่อเป็น “โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์” ทุ่มพลิกโฉมใหม่ลงทุนทั้งหมด 400 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการปลายเดือนมกราคมนี้ ปะทะโรงแรม“แคนทารี”เยื้องโรงแรมสีมาธานีทุ่มกว่า 1,000 ล้านบาท สูงระฟ้า 21 ชั้นสูงที่สุดในเมืองโคราช
      
          ย้อนหลัง“ซี.พี.แลนด์”เครือซี.พี.เดินเครื่องรุกธุรกิจอสังหาฯในโคราช ก่อนที่จะซื้อโรงแรมราชพฤกษ์ ได้ทุ่มซื้อที่ดินแปลงใหญ่ 12 ไร่ เปิดบิ๊กโปรเจกท์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท เจาะตลาดโคราชเริ่มจากปี 2558 เปิดสำนักงานให้เช่า“ซี.พี.ทาวเวอร์”และด้านหลังกำลังสร้าง“พาร์ค คอนโด ดรีม”เป็นรีสอร์ทคอนโด 227 ยูนิต ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2558
    
          และเมื่อกลางปี 2559 โรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล ที่เปิดมากว่า 20 ปี ของครอบครัว“พฤกษ์พนาเวศ”ได้ประกาศปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2559 กลุ่ม”ซี.พี.แลนด์”ได้ประมูล”โรงแรมราชพฤกษ์”เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ได้ในราคา 295 ล้านาท รีโนเวทใหม่เป็น”โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์”ในเครือ“ซี.พี.แลนด์”บนเนื้อที่ 4 ไร่ สูง 10 ชั้น ห้องพักจำนวน 159 ห้อง ปรับปรุงด้วยงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 400 ล้านบาท เตรียมเปิดบริการภายใต้แบรนด์“โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์”ในปลายเดือนมกราคม 2560
 
          นายสมชาย ชัยซรีลักษณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ฟอร์จูน กรุ๊ป เปิดเผยว่า โรงแรมแบรนด์ฟอร์จูนเราเปิดหลายแห่งในประเทศ แต่ที่โคราชเป็นแห่งแรกรูปแบบโมเดิร์นสไตล์ แต่ที่เราใช้ชื่อ“ราชพฤกษ์”ด้วยเพราะต้องการให้เกียรติเจ้าของโรงแรมเดิม ความสะดวกสบายในการเดินทางมาโรงแรมเพราะอยู่หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักธุรกิจ 40% กลุ่มภาครัฐ 40% และทั่วไปทางออนไลน์ 20%”
   
          “โรงแรม ฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นโรงแรมระดับมาตรฐาน 4.5 ดาว อยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าใหม่เทอร์มินอล 21 โคราช บนถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และจะเปิดให้บริการหลังการปรับปรุงครั้งใหญ่ ในปลายเดือนมกราคม ปี2560 ด้วยงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 400ล้านบาท ตกแต่งใหม่ในงบประมาณห้องละ 2.45 ล้านบาท มีเนื้อที่ทั้งหมด 4 ไร่ บนความสูง 10 ชั้น ฟอร์จูนราชพฤกษ์ได้รีโนเวทใหม่ทั้งห้องพักจำนวน 159 ห้อง โดยมี SUPERIOR ROOM 93 ห้อง DELUXE ROOM 38 ห้องและ EXECUTIVE ROOM 28 ห้อง มีห้องประชุมสัมมนา ที่สามารถรองลูกค้าได้สูงสุดถึง 1,000 ท่าน รวมทั้งหมด 8 ห้องในส่วนของห้องอาหาร THE TERRACE RESTAURANT สามารถรับได้ 150 ที่นั่ง ห้องอาหารจีน CHINESE RESTAURANT สามารถรองรับได้ 120 ที่นั่ง และภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สวนนั่งเล่น, สระว่ายน้ำกลางแจ้งคอยให้บริการ”
      
          จังหวัดนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์การค้ามีห้างสรรพสินค้าที่สำคัญของภาคอีสาน มีโครงการเปิดตัวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น โรงแรม,ห้างเซ็นทรัล,เดอะมอลล์ และเทอร์มินอล 21 โคราช และในเขตตัวเมืองยังมีหน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโรงแรม ฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นหน่วยงานราชการ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และผู้มาพักจากจังหวัดใกล้เคียง”
  
          นายสมชาย กล่าวว่า เนื่องด้วยความมีชื่อเสียงของบริษัท ซี.พี.แลนด์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนจะประสบความสำเร็จได้ เราวางแผนและมีทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพนักงานในเครือ ซี.พี. นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักเดินทางที่มีอยู่แล้วนั้น ทำให้เรามีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แล้วด้วยราคาห้องพักที่สมเหตุสมผล สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เน้นการให้บริการครบที่เหนือกว่าคู่แข่ง นอกจากนี้ทางโรงแรม ยังได้รับโอกาสการสนับสนุนจากภาครัฐภาคเอกชนในด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนที่ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และที่สำคัญ ทางบริษัทเน้นกลยุทธ์ทางการตลาด คือเน้นไปที่การให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการจัดให้มีการบริการด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน เช่น ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้มาตรฐาน มีอินเตอร์เน็ตไฮสปีดไว-ไฟที่รวดเร็ว,เคเบิ้ล ทีวี ที่คมชัด ด้วยเหตุผลนี้ โรงแรม ฟอร์จูน ราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา ทำให้เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าจับตามองการเติบโตความแข็งแรงที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตของภาคอีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ