ข่าว

คลังไฟเขียว3แบงก์รัฐโอนเงินแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลังไฟเขียว 3 แบงก์รัฐโอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย 8 ล้านราย ธ.กรุงไทย ประเดิมโอนเงินแล้ว 3 แสนราย ด้านออมสิน-ธ.ก.ส. แจงพร้อม

 

          นายพรชัย ฐีระเวช รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้เงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนในโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าหลังจากกรมสรรพากรได้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีรายได้น้อยทั้งภาคเกษตรและนอกภาคเกษตร โดยได้คัดรายชื่อที่มีปัญหาออกไปแล้วประมาณ 3 แสนราย จึงเหลือยอดที่ต้องโอนเงินจำนวนราว 8 ล้านราย จึงเริ่มให้ธนาคารพาณิชย์ของรัฐ 3 แห่ง ที่มีความพร้อม เริ่มโอนเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป 
          สำหรับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อดูแลค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยนอกภาคเกษตรนั้น จะได้รับวงเงินช่วยเหลือ 1,500 - 3,000 บาทต่อราย มีจำนวนที่ลงทะเบียน 5.4 ล้านราย วงเงิน 12,750 ล้านบาท และในภาคเกษตรจำนวน 2.9 ล้านราย วงเงิน 6,000 รวมผู้ที่ลงทะเบียน 8.3 ล้านบาท แต่หลังจากที่คัดรายชื่อซ้ำซ้อน รายที่ไม่ตรงตามข้อกำหนด หรือที่เสียชีวิตไปแล้ว ออกประมาณ 3 แสนราย จึงเหลือ 8 ล้านราย 
          ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยแจ้งว่าได้โอนเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป จำนวน 3 แสนราย ผ่านบริการกรุงไทยพร้อมเพย์ จากจำนวนผู้ลงทะเบียนกับธนาคารทั้งสิ้นกว่า 1.03 ล้านราย และจะทยอยโอนเงินให้กับผู้ที่มีบัญชีธนาคาร และบัตรอีมันนี่ ภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2559  ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนกับธนาคารกรุงไทย แต่ยังไม่เปิดบัญชี สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารได้ ภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 นี้ โดยไม่ต้องมีเงินฝาก และธนาคารจะโอนเงินให้ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2559
          ด้านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า ได้รับข้อมูลผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากกระทรวงการคลังแล้วจำนวน 3.8 ล้านราย ซึ่งจะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อยที่เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐกับ ธ.ก.ส.ได้ทั้งสิ้น 3 ล้านราย ภายในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2559 ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่มีสมุดบัญชีเงินฝากอีก 8 แสนราย ขอให้มาติดต่อเปิดบัญชีได้ที่ ธ.ก.ส.สาขาที่ได้ลงทะเบียนไว้
          ส่วนของธนาคารออมสินคาดว่าจะโอนได้วันที่ 12 ธันวาคมนี้ จำนวน 800,000 บัญชี จากยอดผู้ลงทะเบียนกับธนาคารออมสินรวม 2.5 ล้านราย ซึ่งหากผู้ลงทะเบียนยังไม่มีบัญชีให้รีบมาเปิดบัญชีกับธนาคารเพื่อความสะดวกในการโอนเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ