ข่าว

เอสเอ็มอีแบงก์ร่วมทุน3กิจการแปรรูปเกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอสเอ็มอีแบงก์ควัก 74.5 ล้าน ร่วมทุนเอสเอ็มอีนวัตกรรมเกษตรแปรรูป 3 กิจการ


               นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า คณะกรรมการร่วมลงทุน (Venture Capital Committee) ของธนาคาร อนุมัติในหลักการร่วมลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอีด้านเกษตรแปรรูป3กิจการ วงเงินรวม 74.5 ล้านบาท โดยธนาคารเข้าช่วยเหลือด้านเงินทุนในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจจากการร่วมลงทุน และสนับสนุนกิจการใช้นวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตตลอดจน ส่งเสริมการพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อเสริมธุรกิจให้มีองค์ความรู้รอบด้าน โดยธนาคารมุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่องผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพเพื่อก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมอุตสาหกรรมกลุ่มS –Curve

               “ธนาคารเห็นความสำคัญกับเอสเอ็มอีมุ่งเข้าไปช่วยเหลือเป็นไปตามพันธกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการกลุ่มเกษตรธนาคารจะไม่ทอดทิ้งแต่จะดูแลเป็นพิเศษให้สามารถพัฒนาธุรกิจด้วยนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตช่วยให้สามารถแข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ” นายมงคล กล่าว

               สำหรับธุรกิจด้านเกษตรแปรรูป ที่ผ่านการอนุมัติหลักการร่วมลงทุนกับธนาคาร ในกองทุนร่วมลงทุนพันธกิจSMEsเชิงเกษตรและที่เกี่ยวข้องนั้นประกอบด้วยบริษัท เวอร์จิ้น เอฟ แอนด์ บีจำกัดผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายทองม้วนแปรรูป ที่มีคุณภาพระดับOTOP5 ดาวได้รับรางวัลPrime Minister’s Export Award 2009และPrime Minister’s Industrial Award 2009สินค้ามีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์ไทยมุ่งขยายตลาดเติบโตไปต่างประเทศ ทั้งประเทศจีน เวียดนาม และอเมริกาบริษัท ก้าวหน้า โลจิสติคส์ คอนซัลแทนท์จำกัดดำเนินธุรกิจรับซื้อพืชไร่มันสัมปะหลังแปรรูปสินค้าเป็นมันเส้นสะอาด จำหน่ายให้กับผู้ผลิตอาหารสัตว์รวมถึงมีการบริการขนส่งสินค้า

               บริษัทต่อยอดงานด้านนวัตกรรมโดยวิจัยและออกแบบร่วมกับศูนย์สารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการเกษตรและการจัดการทรัพยากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อพัฒนาเป็นรถต้นแบบ เพื่อเพิ่มรายได้ในการเก็บเกี่ยวผลผลิตมีมูลค่าสูงขึ้นสร้างประโยชน์สร้างรายได้เพิ่มสู่ชุมชนและบริษัทเชียงใหม่ ไบโอเวกกี้จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทผักแปรรูปภายใต้ตราสินค้า ไบโอเวกกี้ (Bioveggie) สินค้าได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมแห่งชาติ อันดับ 1 ปี 2555 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านสังคมในการประกวดรางวัลสุดยอดนวัตกรรม ประจำปี 2558 กิจการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรในโครงการหลวง นับเป็นผู้ผลิตอาหารเสริมที่ใช้นวัตกรรมในการผลิตมีคุณภาพมาตรฐานระดับสากลซึ่งทั้ง 3 กิจการธนาคารธนาคารจะช่วยทั้งด้านเงินทุน การพัฒนาด้านนวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ