ข่าว

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.แห่แลกธนบัตรที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 2 รุ่นสุดท้าย เผยรอที่ออมสินสำนักงานใหญ่ตั้งแต่ตี 2 คิวยาวเหยียด หมดเกลี้ยง เสียดายไม่ทัน


               9 พ.ย. 59  ธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งธนาคารออมสิน เปิดให้จ่ายแลกธนบัตรที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้รับจัดสรรจากธนาคารแห่งประเทศไทยเพิ่มเติมจำนวน 2 รุ่น รวมกว่า 1.3 ล้านฉบับ ประกอบด้วย บัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บาท จ่ายแลกในราคา 60 บาท และธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบัตรไทย ปี 2545 ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ชนิดราคา 100 บาท จ่ายแลกในราคา 100 บาท

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

               สำหรับบัตรธนาคารชนิดราคา 60 บาท ถือเป็นความพิเศษมีเพียงรุ่นเดียว โดยสาเหตุที่ถูกเรียกว่า “บัตรธนาคาร” แทนที่จะเรียกว่า “ธนบัตร” เหมือนฉบับอื่นๆ นั้น เป็นเพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกโดย “ธนาคารแห่งประเทศไทย” ซึ่งเงินกระดาษที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ปกติจะเรียกว่า “บัตรธนาคาร” แต่ถ้าออกโดย “รัฐบาล” จะเรียกว่า “ธนบัตร”

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

ออมสินสำนักงานใหญ่เปิดให้แลก 310,000 ฉบับ หมดแล้ว

               มีรายงานว่าที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ประชาชนมารอตั้งแต่เวลา 02.00 น. ธนบัตรที่ระลึกทั้ง 2 แบบ รวมทั้งหมด 310,000 ฉบับ หมดลงแล้ว

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

พิษณุโลก - แห่ต่อคิวแลกธนบัตรที่ระลึกเนืองแน่น

               เมื่อเวลา 08.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ อ.เมืองพิษณุโลก มีประชาชนจำนวนมากต่างมายืนรอต่อแถวเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บาท โดยธนาคารกรุงไทย สาขาสิงหวัฒน์ เปิดให้แลกจำนวน 700 ใบ

               นายจุล บุญเลี้ยง ผู้จัดการสาขาอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสิงหวัฒน์ กล่าวว่า ในจังหวัดพิษณุโลก ทางธนาคารกรุงไทยได้เปิดให้ประชาชนได้แลก 2 สาขาคือ สาขาพิษณุโลก ให้ประชาชนได้แลกใบละ 100 บาท จำนวน 300 ใบ แต่สาขาถนนสิงหวัฒน์ ให้ประชาชนทั่วไป ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าหรือมาเปิดบัญชีของธนาคาร ได้สามารถแลกใบละ 60 บาท 700 ใบ ซึ่งมีประชาชนมาต่อคิว คิวแรกบอกว่ามารอตั้งแต่ 6 โมงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้เวลา 08.00 น.ทางธนาคารเปิดให้แลก และมีประชาชนมาต่อคิวแล้วกว่า 500 คิวทีเดียว ซึ่งทางธนาคารก็ได้เตรียมบัตรคิวไว้ทั้งหมดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

               ด้านนางวินัย กลิ่นหอม อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าทางธนาคารเปิดให้แลกบัตรธนาคารชนิดราคา 60 บาท ก็รีบมาต่อแถวเพื่อแลกไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้เก็บธนบัตรต่างๆ ที่ทางธนาคารเปิดให้แลก แต่กลับหายไป ทำให้ตนจะต้องเริ่มเก็บสะสมใหม่ ซึ่งในวันนี้ถือว่าตนเองภูมิใจที่แลกบัตรธนาคารชนิดราคา 60 บาทไว้ เพราะว่าต้องการเก็บธนบัตรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้เป็นที่ระลึก

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

ชลบุรี - เสียดายแลกธนบัตรที่ระลึกไม่ทัน

               เมื่อเวลา 08.00 น. มีประชาชนจำนวนมากมายืนเข้าคิวรอแลกธนบัตรที่ระลึกชนิดราคา 60 บาท และชนิดราคา 100 บาท ตามธนาคารต่างๆ โดยเฉพาะถนนสายพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีสถานที่ตั้งธนาคารหลายแห่ง อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีประชาชนมาเข้าคิวยาวเหยียด เพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึกดังกล่าว นอกจากนี้ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนพระยาสัจจาก็มีชาวชลบุรีมายืนเข้าคิวรอแลกธนบัตรที่ระลึกด้วยเช่นกัน โดยไม่มีบัตรคิวแจกให้กับประชาชน ทำให้หลายคนต้องผิดหวังกลับบ้าน โดยเฉพาะคนที่ยืนคิว 101 ต้องผิดหวังอย่างแรง เพราะคิดว่าน่าจะถึงคิวตนเอง และยังมีหญิงสาวอุ้มลูกหนัก 12 กิโลกรัม เข้าคิว ก็ผิดหวังด้วยเช่นกัน

               น.ส.สุนันทา ทิจะยัง อายุ 60 ปี ชาว ต.เสม็ด ซึ่งมาเข้าคิวเป็นคนแรก กล่าวว่า ดีใจมากที่แลกธนบัตรใบละ 100 บาท ได้ จะนำกลับไปเป็นที่ระลึก

               นายกฤตชัย - นางสอาด จริพัฒน์ธำรงกูล สองสามีภรรยา แสดงความดีใจอย่างมากที่ได้โอกาสแลกธนบัตรที่ระลึกทั้ง 2 รูปแบบ โดยได้ดูข่าวจากสถานีโทรทัศน์ พร้อมทั้งมีการแนะนำว่าอยากได้ธนบัตร 2 รูปแบบให้มาทั้งสามีและภรรยา เลยได้โอกาสนี้ไปด้วย โดยมายืนรอนานกว่า 2 ชั่วโมง

               นางธมนันท์ ภู่ศรี อายุ 50 ปี ชาว ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ตนอุ้มลูกหนัก 12 กิโลกรัม เพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึก แต่ก็ต้องผิดหวัง แลกไม่ได้ เพราะหมดเสียก่อน อยากได้ธนบัตรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เก็บไว้เป็นที่ระลึกเหมือนกัน

               นอกจากนี้ประชาชนที่มายืนรอเข้าคิวและต้องผิดหวังไม่สามารถแลกธนบัตรที่ระลึกได้ต่างบนว่าเสียดาย

 

หมดแล้ว!!ธนบัตรที่ระลึก2รุ่นสุดท้าย

 

สมุทรสงคราม - ต่อแถวยาวคิวแรกมาตี 3 คิว 3 มาจากอิตาลี

               เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ธนาคารออมสินสาขาสมุทรสงคราม มีประชาชนจำนวนมาก พากันต่อแถวแลกธนบัตรที่ระลึก โดยธนาคารให้เลือกคนละ 1 ใบเท่านั้น และต้องแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่มารอตั้งแต่ 03.00 น.

               นายสามารถ แก้วชัยเจริญกิจ อายุ 73 ปี ชาว ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า ตนเคารพและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เล็ก เมื่อพระองค์สวรรคตจึงเดินทางคนเดียวเข้าไปกราบสักการะพระบรมศพ ที่กรุงเทพมหานครแล้ว 2 ครั้ง และที่ผ่านมาตนสะสมธนบัตรมาโดยตลอด ครั้งนี้จึงออกจากบ้านเพื่อมารอคิวประมาณ 03.00 น.จึงเป็นคิวแรก ก็รู้สึกภูมิใจมากและตั้งใจจะสะสมเก็บไว้ให้บุตรหลานเป็นที่ระลึก

               น.ส.สายสมร โง้วสกุล อายุ 65 ปี ชาว ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตนไปอาศัยอยู่ที่ประเทศอิตาลี เมื่อทราบข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงเดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อร่วมถวายความอาลัย และทราบว่ามีการแลกธนบัตรที่ระลึก จึงเดินทางมารอคิวตั้งแต่ประมาณ 04.00 น. เป็นคิวที่ 3 ก็รู้สึกดีใจมาก และจะนำไปฝากครอบครับที่ประเทศอิตาลีเพื่อเป็นที่ระลึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ