ข่าว

พาณิชย์เกาะติดชุดดำพบยังไม่พอขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์เผยเสื้อผ้าชุดดำยังไม่เพียงพอกับความต้องการ กำชับเจ้าหน้าที่ติดตามใกล้ชิด ห้ามผู้ค้าจำหน่ายเกินราคา สรุปยอดขายในงานร่วมใจถวายความอาลัย4วัน กว่า30ล้าน

 

          นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับผู้ผลิตเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม จัดงานร่วมใจถวายความอาลัย จำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำในราคาถูกเป็นพิเศษ เมื่อวันที่ 21-24 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนจำนวนมาก และคาดว่ามียอดเงินสะพัดจากการจัดงาน 4 วันรวมกว่า 30 ล้านบาท จากผู้ประกอบการ 80 ราย รวม 210 คูหา

          นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ได้แก่ บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส, เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ ลดราคาเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ทุกสาขาทั่วประเทศในราคาพิเศษ และยังจัดให้มีงานธงฟ้า ลดราคาจำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำราคาถูกในต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีทางเลือกในการซื้อเสื้อผ้าชุดดำ

          อย่างไรก็ดี ได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายในต่างจังหวัด โดยกำชับให้ติดป้ายแสดงราคาอย่างถูกต้อง และห้ามจำหน่ายเกินราคา ซึ่งจากที่ได้รับรายงานจากหลายพื้นที่การจำหน่ายเสื้อผ้าสต็อกเก่าราคายังไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนสต็อกใหม่ราคาปรับขึ้นบ้างตัวละ 20-30 บาท 

          “ราคาล่าสุด เสื้อยืดราคาประมาณตัวละ 99-199 บาท เสื้อโปโลตัวละ 190-250 บาท และเสื้อเชิ้ต ตัวละ 200-350 บาท เสื้อผ้าลูกไม้ตัวละ 200-500 บาท ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้ค้าส่งสามารถส่งให้ได้ในปริมาณจำกัด ขณะที่ผ้าเมตรสำหรับนำไปตัดเสื้อผ้า ปริมาณมีเพียงพอ ราคาทรงตัว คือ เมตรละ 100-200 บาทตามคุณภาพ ”นางอภิรดีกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ