ข่าว

ดีเดย์วันนี้(25ต.ค.)ย้าย“รถตู้”เข้าสถานีขนส่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการขนส่งทางบก จัดระเบียบรถตู้ ดีเดย์วันนี้(25ต.ค.)ย้ายจุดจอดรถตู้วิ่งเส้นทางต่างจังหวัด จากอนุสาวรีย์ชัยฯเข้าสถานีขนส่ง 3 แห่ง บสข.ยันพื้นที่พร้อมรองรับ

          นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (25 ตุลาคม) เป็นต้นไปรถตู้โดยสารสาธารณะหมวด 2 ที่วิ่งให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ต้องเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดย สารกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งจตุจักร(หมอชิต), สถานีขนส่งสายใต้(ปิ่นเกล้า) และสถานีขนส่งเอกมัย เป็นจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร

          ทั้งนี้คณะกรรมการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหารถตู้โดยสารสาธารณะ จะติดตามการดำเนินการใกล้ชิด ผ่านการทำงานประสานความร่วมมือในการกำกับดูแลการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเป็นระบบของหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง ประกอบด้วย ทหาร, ตำรวจ, บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.), กรมการขนส่งทางบก, องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และกรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลความปลอดภัย และป้องกันมิจฉาชีพและการเอาเปรียบ 

ดีเดย์วันนี้(25ต.ค.)ย้าย“รถตู้”เข้าสถานีขนส่ง

          นอกจากนี้ บขส.ได้เตรียมพื้นที่เพื่อรองรับรถตู้เข้าใช้ในพื้นที่พร้อมทุกด้านแล้ว โดยมีจุดจอดรอ จุดพักคอยสำหรับรถตู้รองรับเพียงพอ ซึ่งสถานีขนส่งจตุจักรรองรับรถได้ 2,046 คัน สถานีขนส่งสายใต้ (ปิ่นเกล้า) รองรับได้ 1,617 คัน และสถานีขนส่งเอกมัยรองรับได้ 542 คัน รวม 4,205 คัน จัดจุดจอดแบ่งตามเกาะต่างๆ เหมือนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อความคุ้นชินของผู้โดยสารและเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ขสมก. ได้จัดรถวิ่งให้บริการรับส่งฟรี ในเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยฯไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง อย่างเพียงพอ พร้อมทั้งมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วม 4 จุด คือที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่งและที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อร่วมติดตามประเมินผลการให้บริการเป็นประจำทุกวัน

          อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไม่นำรถตู้เข้าใช้สถานีทั้ง 3 แห่ง จะมีความผิดทั้งพนักงานขับรถและผู้ประ กอบการขนส่ง โดยกรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการมาตรการลงโทษสูงสุดตามกฎหมายทุกกรณี และหากพบการกระทำผิดซ้ำซาก จะพิจารณาเพิกถอนรถออกจากบัญชีประกอบการและเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการเดินรถด้วย ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง หรือร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ