ข่าว

แห่ซื้อชุดดำในงาน“รวมใจแสดงความอาลัย”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ยังมีความต้องการชุดดำจำนวนมาก แห่ซื้อในงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” ที่กรมส่งออก พาณิชย์ขอผู้ประกอบการผลิตเพิ่ม พร้อมจับมือห้างค้าปลีกทั่วประเทศจำหน่ายราคาถูก

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การจัดงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” จำหน่ายเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกาย ราคาถูก ระหว่างวันที่ 21 - 24 ตุลาคม 2559 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถ.รัชดา โดยพบว่ามีประชาชนจำนวนมากมารอซื้อชุดดำตั้งแต่ก่อนเปิดงาน และมีเข้ามาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ไม่ถึงครึ่งวันแรก พบว่ามีบางร้านสินค้าจำหน่ายไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงต้องนำสินค้ามาเพิ่มเติม โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม ได้เตรียมเสื้อผ้าตลอดการจัดงาน 4 วัน ประมาณ 7 แสนตัว และมีความกังวลว่าอาจจะไม่เพียงพอจึงได้ประกาศจำกัดการซื้อ ประชาชนต่อรายไม่เกิน 10 ตัว

               นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการเปิดงานว่า ประชาชนยังมีความต้องการหาซื้อเสื้อผ้าชุดดำ ผ้าสีดำ และเครื่องแต่งกายที่ใช้สำหรับไว้ทุกข์อย่างต่อเนื่อง โดยได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายในต่างจังหวัดโดยกำชับให้ปิดป้ายแสดงราคาอย่างถูกต้อง และห้ามจำหน่ายเกินราคา เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนโดนเอารัดเอาเปรียบ อย่างไรก็ตาม จากที่ได้รับรายงานหลายพื้นที่ พบว่ายังมีการจำหน่ายเป็นปกติ สต็อกเก่าราคาไม่เปลี่ยนแปลง แต่สต็อกใหม่อาจปรับขึ้นราคาบ้างตัวละ 20 - 30 บาท เนื่องจากต้องเร่งผลิต โดยเฉพาะเสื้อยืดดำสนิทแบบคอโปโล

 

แห่ซื้อชุดดำในงาน“รวมใจแสดงความอาลัย”

 

               ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายเสื้อดำโดยทั่วไป ขณะนี้ พบว่าเสื้อยืดราคาประมาณตัวละ 99 - 199 บาท เสื้อโปโลตัวละ190 - 250 บาท และเสื้อเชิ้ต ตัวละ 200 - 350 บาท เสื้อผ้าลูกไม้ตัวละ 200 - 500 บาท โดยยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งผู้ค้าส่งสามารถส่งให้ได้ในปริมาณจำกัด ขณะที่ผ้าเมตรสำหรับนำไปตัดเสื้อผ้า ปริมาณมีเพียงพอ ราคาทรงตัว คือ เมตรละ 100 - 200 บาทตามคุณภาพ และเพื่อให้ประชาชนได้มีเสื้อดำ และเครื่องแต่งกายสำหรับไว้ทุกข์ กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ประสานงานกลุ่มผู้ผลิตเสื้อผ้าและสมาคมที่เกี่ยวข้องจัดงาน “รวมใจแสดงความอาลัย” ระหว่างวันที่ 21 - 24 ตุลาคม 2559 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ โดยขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เช่นเสื้อยืดคอกลมขายในราคา 79 บาท เสื้อยืดโปโลขายในราคา 149 บาท และเสื้อเชิ้ตขายในราคา 229 บาท เป็นต้น

               “ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการให้นำสินค้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมตลอด 4 วันของงานแล้ว เพื่อรองรับกับความต้องการซื้อที่ยังมีมาก อย่างไรก็ตาม ยังได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ได้แก่ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส , เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ ในการนำเสื้อผ้าชุดดำมาจำหน่าย ในราคาสมเหตุสมผลผ่านสาขาของห้างต่างๆ กว่า 12,000 แห่งทั่วประเทศ” นางสาววิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

               นางสาววิบูลย์ลักษณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงในขณะนี้ ถือว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงไม่สามารถเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการอ้างว่ามีต้นทุนที่สูงขึ้น แล้วฉวยโอกาสปรับขึ้นสินค้าได้ หากพบว่ามีการอ้างถึงประเด็นดังกล่าว จะเรียกมาหารือทันที และหากประชาชนพบเห็นการเอารัดเอาเปรียบ หรือจำหน่ายสินค้าเกินราคา ก็สามารถร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน 1569 โดยขณะนี้ ยังติดตามดูแลค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนในต่างจังหวัดให้พาณิชย์จังหวัดติดตามราคาสินค้า และรายงานเข้ามายังส่วนกลางทุกวัน นอกจากนี้ ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ได้ออกตรวจตลาดสด เพื่อสำรวจราคาสินค้า สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อเป็นการควบคุมดูแลราคาสินค้าให้อยู่ในภาวะปกติด้วย ซึ่งจากการรายงานยังพบว่าราคาสินค้ายังปกติและยังคงมีสินค้าจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ