ข่าว

เร่งเพิ่มจุดขายระบาย“ลองกอง”จากใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงพาณิชย์ช่วยชาวสวนผลไม้ในภาคใต้ จัดเชื่อมโยงลองกองจากแหล่งผลิตสู่ตลาด สั่งเพิ่มจุดจำหน่ายสถานีรถไฟหัวลำโพง เมืองทองธานี


               นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตผลไม้ภาคใต้ออกสู่ตลาดจำนวนมาก โดยเฉพาะลองกอง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามแผนเชื่อมโยงผลผลิต จากแหล่งผลิตชายแดนภาคใต้ (ยะลา สตูล นราธิวาส สงขลา และปัตตานี) กระจายสู่ตลาดปลายทางแล้ว อาทิ ตลาด อตก. , ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี และห้างเดอะฟิล สุขุมวิท 54 และจังหวัดต่างๆ รวมปริมาณ 228.536 ตัน คิดเป็นมูลค่าจำหน่ายรวม 9,371,917 บาท

               นอกจากนี้ ยังได้จัดงานบริโภคผลไม้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 25 - 27 กันยายน 2559 และงาน “ตลาดต้องชม Expo 2016” ระหว่างวันที่ 27 - 30 กันยายน 2559 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และงาน “มหกรรมธงฟ้าเพื่อแรงงาน” ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 4 ตุลาคม 2559 ณ บริเวณสนามหน้านิคมอุตสาหกรรมสินสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย

               “หากยังมีผลผลิตเหลืออยู่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ยังได้สั่งการให้กรมการค้าภายในตั้งจุดจำหน่ายเพิ่มเติมที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และศูนย์จำหน่ายและแสดงสินค้าเมืองทองธานีโดยมองว่าการกระจายผลผลิตผ่านช่องทางการจำหน่ายต่างๆ ที่มีความต้องการทั่วประเทศจะช่วยให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ