ข่าว

ปิดตำนาน"ปาร์คนายเลิศ"เครือรพ.กรุงเทพฯทุ่มหมื่นล้านซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน"ปาร์คนายเลิศ"เครือรพ.กรุงเทพฯทุ่มหมื่นล้านซื้อที่ดิน 15 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง เตรียมพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจร

        เมื่อวันที่ 28 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ น.ส.ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการผู้จัดการบริษัทโรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด เรียกประชุมพนักงาน ก่อนแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โรงแรมว่า วันนี้สถานการณ์ธุรกิจโรงแรมมีการแข่งขันสูง มีโรงแรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมาทุกที่ของมุมถนน ที่ผ่านมาคณะผู้บริหารทุกท่านต่างอดทนและทำงานหนัก เพื่อประคับประคองสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอดของโรงแรมมาตลอด แต่สุดท้ายทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง  ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ 
         "วันนี้จึงต้องแจ้งให้พนักงานทุกคนทราบว่า มีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินกิจการในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ทุกคนในห้องนี้คงรู้สึกใจหาย สิ่งที่พูดไปเป็นอะไรที่สะเทือนใจ และลำบากใจที่สุดเท่าที่เคยทำมาในชีวิต อย่างที่พูดตอนต้นว่า เราจะดูแลกันมาตลอด จึงแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เราจะจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายกำหนดทุกประการ และจะจ่ายโบนัสอีก 1 เดือนกับพนักงานที่มีสิทธิได้รับตามกฎของบริษัท  และสินน้ำใจจากครอบครัวอีกจำนวนหนึ่ง" น.ส.ณพาภรณ์ กล่าว

ปิดตำนาน"ปาร์คนายเลิศ"เครือรพ.กรุงเทพฯทุ่มหมื่นล้านซื้อ
         น.ส.ณพาภรณ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัทพันธมิตรที่จะรับพิจารณาพนักงานที่สนใจทำงานต่อไป ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดเป็นระยะๆ กับฝ่ายบุคคล จึงขอความร่วมมือพนักงานทุกคนให้ช่วยกันทำงานในหน้าที่จนวันสุดท้าย และสุดท้ายนี้ ในฐานะกรรมการผู้จัดการต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคนจากใจต่อการทำงานให้ปาร์คนายเลิศมาตลอด ถ้าไม่มีพนักงานทุกคนโรงแรมคงไม่สามารถยืนหยัดอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ จึงขอฝากปาร์คนายเลิศให้อยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

ปิดตำนาน"ปาร์คนายเลิศ"เครือรพ.กรุงเทพฯทุ่มหมื่นล้านซื้อ
       ก่อนหน้านี้มีการแชร์ภาพจดหมายอ้างว่าเขียนด้วยลายมือของ  น.ส.ณพาภรณ์  บอกเล่าถึงสถานการณ์ของโรงแรมปาร์คนายเลิศที่ประสบปัญหาจนต้องปิดกิจการ

      ขณะเดียวกันมีรายงานจากสำนักข่าวอิศราว่า กลุ่มทุนจากโรงพยาบาลกรุงเทพถึงหมื่นล้านเพื่อกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศเพื่อทำศูนย์สุขภาพ BDMS Wellness Clinic

               รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อที่ดินบริเวณโรงแรมปาร์คนายเลิศ พื้นที่กว่า 15 ไร่พร้อมสิ่งปลูกสร้าง พร้อมอนุมัติให้บริษัทย่อย บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก พัฒนาเป็นโครงการศูนย์สุขภาพครบวงจร BDMS Wellness Clinic

                ซึ่งบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) หรือ เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วานนี้ (28 ก.ย.) ว่า ได้เข้าซื้อที่ดินโครงการปาร์คนายเลิศ ประกอบด้วย อาคารโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์ค นายเลิศ อาคาร Promenade และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ รวม 15 ไร่ บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินกับนางสัณหพิศ สมบัติศิริ และนางพิไลพรรณ สมบัติศิริ โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 10,800 ล้านบาท โดยจะรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2560

              โดย BDMS ได้จัดตั้งบริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด ทุนจดทะเบียน 6,400 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อและรับโอนที่ดิน เพื่อดำเนินโครงการศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic และกำหนดงบลงทุนและปรับปรุงทรัพย์สิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 12,800 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรรายแรกในภูมิภาคเอเชีย

           สำหรับโรงแรมนายเลิศปาร์ค หรือโรงแรมสวิสโซเทล ปาร์คนายเลิศปัจจุบัน ก่อตั้งโดยพระยาภักดีนรเศรษฐ หรือเลิศ เศรษฐบุตร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญและโรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รวมทั้งเปิดบริการรถเมล์นายเลิศหรือรถเมล์ขาว เมื่อปีพ.ศ. 2428 และเป็นญาติผู้พี่ของพระยาภิรมย์ภักดี (บุญรอด เศรษฐบุตร) และนายสวัสดิ์ เศรษฐบุตร (บิดาของสอ เสถบุตร) โดยมีท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ บุตรของพระยาภักดีนรเศรษฐ เข้ามาสานต่อกิจการ ซึ่งท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ สมรสกับนายพินิจ สมบัติศิริ บุตรพระยาศรีเสนา (ศรีเสนา สมบัติศิริ) และคุณหญิงถวิล มีธิดา 2 คน คือ นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ และนางสัณหพิศ สมบัติศิริ ก่อนที่ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ จะถึงแก่อนิจกรรมเมื่อเช้าวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.53 ด้วยโรคปอดอักเสบ ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุรวม 91 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ