ข่าว

แบงก์ออฟไชน่ากระตุ้นรีไฟแนนซ์บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์ออฟไชน่ารับกระแสผู้กู้หันมาทำรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้าน จัดแคมเปญชูดอกเบี้ย 3.10% ในสองปีแรก ไม่มีเงื่อนไขการทำประกันชีวิตร่วม แถมด้วยฟรีค่าจดจำนอง 1%


               นางสาวพรพิมล ปฐมศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อเพื่อบุคคลทั่วไป ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือแบงค์ออฟไชน่า กล่าวว่า จากภาพรวมของตลาดการเงินที่มีดอกเบี้ยต่ำใกล้ศูนย์ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้กู้สินเชื่อในการมองหาวิธีการลดภาระหนี้สินผ่านการทำรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย และผู้กู้สามารถขอสินเชื่ออเนกประสงค์จากที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปตกแต่ง ซ่อมแซม หรือลดหนี้สินอื่นๆ ได้ โดยทางแบงค์ออฟไชน่านำเสนอดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านที่ต่ำมาก ด้วยอัตราเพียงเอ็มแอลอาร์ลบ 3.40% หรือเทียบเท่ากับ 3.10% ในสองปีแรก

               หลังจากนั้นเอ็มแอลอาร์ลบ 1% หรือ 5.50% เฉลี่ยดอกเบี้ย 3 ปี อยู่ที่ 3.90% ทั้งนี้ อัตราเอ็มแอลอาร์ของธนาคารฯ อยู่ที่ 6.50% โดยไม่มีเงื่อนไขการทำประกันชีวิตร่วม และทางธนาคารฯ คิดยอดผ่อนเพียงล้านละ 6,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอชำระค่าจดจำนอง 1% ให้ผู้กู้อีกเช่นกัน

               “จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างพบว่า ผู้กู้ที่ทำรีไฟแนนซ์บ้านกับแบงค์ออฟไชน่าจะสามารถลดดอกเบี้ยลงได้เกือบครึ่ง เนื่องจากดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงินทั่วไป หลังจาก 3 ปี จะเป็นอัตราลอยตัว โดยเฉลี่ยอยู่ที่มากกว่า 6% นอกจากนี้ ยังลดยอดผ่อนต่อเดือนได้มากกว่า 20% เช่น ยอดหนี้คงค้างเดิมที่ 4,200,000 บาท จากที่เคยผ่อนต่อเดือน 34,000 บาท เมื่อเปลี่ยนมาทำรีไฟแนนซ์กับแบงค์ออฟไชน่า ยอดผ่อนใหม่จะอยู่ที่ 25,000 บาท ผู้กู้สามารถประหยัดค่าผ่อนต่อเดือนได้ถึงเกือบหมื่นบาท ซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายหรือเก็บออมได้"

               ดังนั้น การทำรีไฟแนนซ์จึงเป็นเรื่องที่ควรพิจารณา เพื่อลดค่าใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวลง ผู้กู้ควรศึกษาเงื่อนไขเดิมของสินเชื่อบ้านที่ตนมีอยู่ และปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร หรือลองเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ที่ให้บริการเรื่องการทำรีไฟแนนซ์ เช่น รีฟินน์ดอทคอม ซึ่งช่วยเปรียบเทียบข้อมูลจากธนาคารต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ