ข่าว

3ค่ายมือถือเร่งย้ายเสาสัญญาณที่แสมสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ค่ายมือถือพร้อมร่วมมือกองทัพเรือย้ายจุดติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่แสมสาร เตรียมขอเช่าโดยตรงกับกรมธนารักษ์ และขอก่อสร้างเสาสัญญาณจากกองทัพเรือ


               กลุ่มผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ประกอบด้วย ดีแทค เอไอเอส และทรู ร่วมกับฐานทัพเรือสัตหีบ แถลงข่าวการให้ความร่วมมือนำร่องการจัดระเบียบที่ดินตำบลแสมสาร ด้วยการย้ายจุดติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ราชพัสดุและเขตปลอดภัยทางทหาร ยังมิได้ดำเนินการขออนุญาตจากกองทัพเรือหรือเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์มาก่อน โดยผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ได้ประกาศยืนยันที่จะให้ความร่วมมือนำร่องทำสัญญาเช่าให้ถูกต้องกับกรมธนารักษ์ ยุติการตั้งเสาสัญญาณในพื้นที่ที่เป็นการบุกรุก โดยจะเปลี่ยนจุดติดตั้งของเสาสัญญาณให้แล้วเสร็จภายใน  90 วัน หรือภายในเดือนธันวาคมนี้

               นายธนะพงศ์ สันธนะวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายกฎหมาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งว่าที่ดินในบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สงวนของกองทัพเรือ บริษัทก็ยินดีที่จะทำการย้ายเสาสัญญาณเป็นกรณีเร่งด่วนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และปฏิบัติตามขั้นตอนในการยื่นขออนุญาตจากกองทัพเรือ และกรมธนารักษ์ โดยระหว่างนี้กลุ่มงานเทคโนโลยีของดีแทค กับกำลังพลของกองทัพเรือจะพิจารณาจุดติดตั้งเสาสัญญาณชั่วคราวในแนวเสาไฟฟ้าของกองทัพเรือ เพื่อให้การติดต่อสื่อสารของประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดผลกระทบในระหว่างการดำเนินการ

               ด้านนายโชติวัฒน์ อุ่นพิกุล ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม ภาคตะวันออก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสจะเร่งดำเนินการย้ายเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไปติดตั้งยังพื้นที่แห่งใหม่ โดยในเบื้องต้นเอไอเอสและฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ร่วมสำรวจพื้นที่ที่จะย้ายไปติดตั้งใหม่แล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องดำเนินการขออนุญาตเช่าใช้พื้นที่กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของประชาชนและหน่วยงานราชการที่ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอสในระหว่างการย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือออกจากพื้นที่ดังกล่าว บริษัทจะดำเนินการก่อสร้างพร้อมติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่แห่งใหม่ที่ได้รับการอนุญาตให้แล้วเสร็จเสียก่อน จากนั้นจึงจะย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ออกไปจากพื้นที่เดิมซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

               ขณะที่นายวิวรรธน์ จรัสพงษ์พิชาญผู้จัดการทั่วไปภาคตะวันออก บริษัททรู มูฟ จำกัด กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ยินดีให้ความร่วมมือในการย้ายเสาสัญญาณออกจากจุดติดตั้งเดิมไปยังจุดใหม่ และเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายในพื้นที่ดังกล่าวน้อยที่สุด บริษัทฯ จำเป็นจะต้องดำเนินการติดตั้งเสาสัญญาณจุดใหม่ก่อนที่จะยกเลิกจุดเดิม ซึ่งจำเป็นที่จะต้องได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างยิ่งจากทางฐานทัพเรือและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนลดขั้นตอนต่างๆ อาทิ การอนุญาตให้ก่อสร้าง การอนุญาตให้เริ่มงาน การอนุญาตให้พาดสายใยแก้วนำแสง เป็นต้น ซึ่งคาดว่าหากได้รับความอนุเคราะห์ดังกล่าวจะสามารถดำเนินการติดตั้งในจุดใหม่ได้แล้วเสร็จในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ